Hơn 54.200 người sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại

Cập nhật, 09:03, Chủ Nhật, 26/06/2022 (GMT+7)

 

Tuyên truyền vận động mọi người sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại.
Tuyên truyền vận động mọi người sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại.

Đó là số liệu của Chi cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (KHHGD) trong 6 tháng đầu năm 2022.

Hoạt động cung cấp dịch vụ KHHGĐ đã và đảm bảo hậu cần phương tiện tránh thai được triển khai, số người đang sử dụng biện pháp tránh thai tính đến cuối kỳ báo cáo là hơn 115.200 người. Số người mới sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại trong năm là hơn 54.200 người. Song song đó là việc thực hiện chương trình điều chỉnh mức sinh, trong 6 tháng đầu năm 2022 có gần 3.900 trẻ em được sinh ra.

Trong đó, có gần 2.000 bé trai và hơn 1.870 bé gái. Huyện Long Hồ có 810 bé, là địa phương có nhiều trẻ em sinh ra trong 6 tháng đầu năm của tỉnh.

Theo kế hoạch, Chi cục Dân số- KHHGĐ sẽ tiếp tục hỗ trợ phương tiện tránh thai và dịch vụ KHHGĐ cho đối tượng có nhu cầu thuộc hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng chính sách.

Tham mưu và rà soát đề suất bãi bỏ các quy định của các tổ chức cơ quan, đơn vị, cộng đồng tại địa phương liên quan đến mục tiêu giảm sinh; đặc biệt là các quy định xử lý vi phạm chính sách dân số. Tham mưu UBND tỉnh ban hành quy định chính sách khen thưởng hỗ trợ thực hiện chính sách dân số đến năm 2030 nhằm khuyến khích các tổ chức cơ quan đơn vị cá nhân cộng đồng tích cực hưởng ứng cuộc vận động mỗi cặp vợ chồng phải đảm bảo sinh đủ hai con.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN