Củng cố và phát triển mạng lưới cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình

Cập nhật, 18:10, Thứ Năm, 09/12/2021 (GMT+7)

(VLO) Theo Sở Y tế, thời gian qua, mạng lưới cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) ngày càng được củng cố và phát triển theo 3 kênh cung ứng: kênh dịch vụ kỹ thuật KHHGĐ qua các cơ sở y tế, kênh phân phối dựa vào cộng đồng thông qua mạng lưới cộng tác viên dân số- KHHGĐ, kênh thị trường.

Trong đó, kênh dịch vụ kỹ thuật KHHGĐ qua các cơ sở y tế là kênh chính để đảm bảo cung cấp biện pháp tránh thai lâm sàng cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Tuyến tỉnh: có 2 cơ sở y tế công lập có chuyên khoa sản là Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật. Tuyến huyện có 9 cơ sở y tế có khoa sản, trong đó có 8 Trung tâm Y tế và BVĐK khu vực Hòa Phú.

Tuyến xã có 107 trạm y tế và 1.629 cộng tác viên dân số-KHHGĐ thường xuyên cung cấp thông tin về KHHGĐ và cung ứng các phương pháp tránh thai phi lâm sàng (viên uống tránh thai và bao cao su) đến tận hộ gia đình.

Ngoài ra, còn có 34 cơ sở khám sản phụ khoa ngoài công lập đủ tiêu chuẩn, điều kiện đáp ứng nhu cầu cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình và phương tiện tránh thai an toàn thuận tiện với chất lượng ngày càng tốt hơn cho các đối tượng.

VĨNH PHÚC