Cô gái trẻ không tham của rơi

Cập nhật, 16:16, Thứ Ba, 13/07/2021 (GMT+7)

 

Công an Phường 1 (TP Vĩnh Long) vừa tổ chức trao giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố cho chị Nguyễn Trần Thúy Vân (SN 1999, ngụ số 64C Khóm 2, Phường 9- TP Vĩnh Long) vì không tham của rơi, nhặt được tài sản trao trả cho người bị mất.

Vào khoảng 19 giờ 50 phút, ngày 10/5/2021, chị Nguyễn Trần Thúy Vân là nhân viên của Spa Carini (Phường 1) có nhặt được túi ny lông màu đen nằm trên vỉa hè phía trước cửa tiệm spa. Qua kiểm tra, chị Vân thấy bên trong có nhiều tiền Việt Nam không rõ số lượng bao nhiêu và 1 túi giấy bên ngoài có tên tiệm vàng Tân Phú Quý không rõ bên trong chứa gì nên chị Vân đã đến Công an Phường 1 trình báo và giao nộp.

Qua điều tra xác minh, chủ tài sản trên là chị Nguyễn Ngọc Nhật Minh (SN 2001, ngụ tại xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách- Bến Tre) đánh rơi. Sau khi đến Spa Carini và là khách ra về cuối cùng. Sau đó, Công an Phường 1 đã mời và làm thủ tục trao trả tài sản cho chị Minh, với tổng trị giá trên 60 triệu đồng.

Trong thời buổi kinh tế khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hành động cao đẹp mang tính nhân văn sâu sắc của chị Nguyễn Trần Thúy Vân xứng đáng được biểu dương, khen thưởng.

Công an Phường 1 và chính quyền địa phương trao giấy khen cho chị Nguyễn Trần Thúy Vân.

Tin, ảnh: TẠ TOÀN- HOÀNG THÂN