Nhiều thí sinh băn khoăn về nguyện vọng và phương thức xét tuyển

Cập nhật, 19:21, Chủ Nhật, 04/04/2021 (GMT+7)

 

Có hơn 130 gian tư vấn của các cơ sở giáo dục.
Có hơn 130 gian tư vấn của các cơ sở giáo dục.

(VLO) Ngày 4/4/2021, tại Trường ĐH Cần Thơ, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục - Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, thương binh và Xã hội); Trường ĐH Cần Thơ tổ chức “Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2021” dành cho học sinh các tỉnh- thành ở ĐBSCL.

Có hơn 130 gian tư vấn của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trường nghề tham gia. Tại đây, các cơ sở giáo dục trong và ngoài nước cũng cung cấp cho thí sinh cách xác định ngành nghề phù hợp với bản thân; xu hướng ngành nghề trong tương lai; tố chất cần có để theo các ngành về kỹ thuật, công nghệ, kinh tế, khoa học xã hội, ngôn ngữ.

Bên cạnh đó, các vấn đề về học bổng, hỗ trợ sinh viên có điều kiện kinh tế khó khăn, đời sống sinh viên ở các thành phố lớn cũng sẽ được ban tư vấn chia sẻ cùng thí sinh.

Nhiều thí sinh băn khoăn về các thức, phương án xét tuyển.
Nhiều thí sinh băn khoăn về các thức, phương án xét tuyển.

Đặc biệt, vấn đề xét tuyển và xác nhận nhập học được nhiều thí sinh thắc mắc. Giải thích rõ vấn đề này, bà Hoàng Thúy Nga - Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục - đào tạo) cho biết: “Các em có thể đăng ký xét tuyển vào nhiều trường, nhiều ngành hoặc cùng một ngành, cùng một trường nhưng sử dụng các phương thức khác nhau.

Tuy nhiên, khi có kết quả trúng tuyển, trong thời gian xác nhận nhập học các em phải dùng Phiếu báo điểm thi tốt nghiệp để xác nhận nhập học ở tất cả các phương thức xét tuyển. Như vậy, dù có trúng tuyển nhiều nguyện vọng ở nhiều trường nhưng các em chỉ có thể xác nhận nhập học 1 lần duy nhất”.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN