126 người hiến máu tình nguyện được tôn vinh

Cập nhật, 15:34, Thứ Ba, 28/06/2016 (GMT+7)

Ngày 28/6/2016, Ban vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Vĩnh Long tổ chức họp mặt tôn vinh 126 đại biểu đại diện cho các tập thể, cá nhân, gia đình có nhiều thành tích đóng góp cho phong trào HMTN.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời tặng bằng khen của Thủ tướng cho gia đình ông Đoàn Văn Sáu (Trà Ôn) có 70 lần HMTN.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời tặng bằng khen của Thủ tướng cho gia đình ông Đoàn Văn Sáu (Trà Ôn) có 70 lần HMTN.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu khẳng định ý nghĩa to lớn của việc hiến máu cứu người; đồng thời, giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc vận động mọi người cùng tham gia hiến máu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời biểu dương những nghĩa cử cao đẹp của cá nhân, gia đình, đơn vị có thành tích trong công tác hiến máu và vận động hiến máu.

Ông đề nghị BCĐ HMTN các cấp cần nâng cao trách nhiệm của từng thành viên trong BCĐ, xem HMTN là nhiệm vụ thường xuyên của từng ngành, địa phương, trong đó các cấp Hội Chữ thập đỏ đóng vai trò nòng cốt; mở rộng đối tượng vận động hiến máu, đặc biệt trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng lao động trẻ trong các khu công nghiệp, đoàn viên thanh niên khu vực nông thôn.

nâng cao nghiệp vụ quản lý “Ngân hàng máu sống” đảm bảo đủ máu cho nhu cầu cấp cứu, chữa bệnh trong mọi lúc, mọi nơi; toàn Hội quán triệt và thực hiện tốt phương châm “Mỗi giọt máu, một tấm lòng”;…  

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN