Một ngư dân bắt được cá lạ

Cập nhật, 18:07, Thứ Sáu, 22/01/2016 (GMT+7)

Những ngày qua người dân ở cù lao xã Thanh Bình (Vũng Liêm) xôn xao một ngư dân bắt được con cá lạ.

Con cá lạ được anh Phụng quấn bọc nhựa ủ trong ngăn đá tủ lạnh hi vọng có người đến mua giá cao.
Con cá lạ được anh Phụng quấn bọc nhựa ủ trong ngăn đá tủ lạnh hi vọng có người đến mua giá cao.

Nhiều người nghi ngờ con cá lạ là loại cá sủ vàng, nặng hơn 3kg, giá trị lên tới vài trăm triệu đồng. Hiện, ngư dân này chưa bán mà ủ con cá lạ trong ngăn tủ lạnh và anh hi vọng bán con cá lạ được số tiền lớn để lo chữa bệnh tim van ba lá cho đứa con gái.

Ngư dân may mắn ấy là anh Nguyễn Văn Phụng ở ấp Lăng (Thanh Bình). Anh Phụng cho biết, tối ngày 28/12/2015, anh giăng lưới dính được một con cá lạ và con cá bông lao. Đặc biệt, con lạ này có vảy, da, man, vi, kỳ đều lấp lánh màu vàng.

Lúc đó, anh Phụng cũng không quan tâm, chỉ thấy hơi lạ, rồi gỡ cá thả vô xuồng, tiếp tục giăng lưới. Đến gần sáng, anh bơi xuồng về đem cá lên nhà chuẩn bị đem đi bán. Trong đống cá gần chục con, thấy cá vàng lạ nên anh bảo đưa em đem đến vựa cá ở huyện Mang Thít để nhận dạng loại cá nhưng cũng không ai biết.

Chủ vựa cá nghi ngờ con cá là cá sủ vàng mua giá 500.000 đ/kg, nhưng anh không bán.

“Đến chiều hôm đó, chủ vựa cá điện thoại hỏi mua. Lúc đó, tui cũng chưa biết có phải cá sủ vàng thuộc loại cá quý hiếm hay không, nhưng nhất định không bán mà để lại. Thằng em tui lấy điện thoại chụp hình đưa lên mạng xã hội có nhiều người ở TP Vĩnh Long, Cà Mau, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội gọi đến yêu cầu tui giữ con cá lại, đừng bán gấp. Bởi nếu may mắn là cá sủ vàng với trọng lượng hơn 3kg có giá khoảng 500 triệu đồng. Loại cá này rất có giá trị trong nghiên cứu y học…”, anh Phụng cho biết thêm.

Hiện, con cá lạ anh Phụng quấn trong bao nhựa ướp đông trong tủ lạnh hi vọng bán được giá cao.

Tin, ảnh: HOÀI NAM