Tôn vinh những người hiến máu tình nguyện

Cập nhật, 07:34, Thứ Năm, 12/06/2014 (GMT+7)

TX Bình Minh


Bà Trần Thị Tuyết Mai- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long tặng thưởng cho các cá nhân có thành tích tham gia hiến máu tình nguyện.

Ngày 11/6/2014, BCĐ hiến máu tình nguyện TX Bình Minh tổ chức hội nghị tôn vinh những người hiến máu tình nguyện nhân kỷ niệm ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu (14/6).

Những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo trên địa bàn TX Bình Minh luôn được sự tham gia nhiệt tình của mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thành viên các CLB hiến máu tình nguyện trên địa bàn.

Đây là lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền và tham gia hiến máu tình nguyện của địa phương, kịp thời bổ sung nguồn máu để cứu giúp người bị nạn.

Hiện TX Bình Minh có 3 CLB hiến máu tình nguyện với 80 thành viên, 7 đội hiến máu nhân đạo dự bị ở các xã-phường, có gần 120 thành viên tham gia, sẵn sàng hiến máu khi cần thiết.


Đến nay, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu như: gia đình anh Phan Văn Hồng (phường Cái Vồn), chị Nguyễn Thị Mộng Thúy (xã Đông Bình), anh Nguyễn Hữu Thắng (xã Đông Thạnh), chị Trương Thị Bế (xã Mỹ Hòa) đã có từ 10- 15 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Trong 6 tháng qua, TX Bình Minh tổ chức 1 đợt hiến máu nhân đạo và tiếp nhận 214 đơn vị máu trong tổng số chỉ tiêu năm là 728 đơn vị máu.

Dịp này, BCĐ Hiến máu tình nguyện tỉnh Vĩnh Long đã tặng 74 phần quà, UBND thị xã tặng 30 giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích hiến máu nhân đạo nhiều lần.

Tin, ảnh: HẢI NHU- CANG TRƯỜNG