Bắt được cá tra dầu 86kg trên sông Hậu

Cập nhật, 06:33, Chủ Nhật, 22/07/2012 (GMT+7)

Ngày 21-7, một ngư dân huyện An Phú, tỉnh An Giang đã bắt được con cá tra dầu nặng 86kg trên sông Hậu (ảnh), đoạn vịnh Cây Kìm, xã Khánh An, huyện An Phú.

Sau đó, con cá tra này được ông Huỳnh Thanh Hồng, Trưởng Công an xã Quốc Thái, huyện An Phú mua lại giá 180.000 đồng/kg, tổng cộng 15.850.000 đồng. Hiện tại, con cá rất khỏe, được ông Hồng thả nuôi trong ao nhà cùng với gần 20 con cá hô, mỗi con nặng hơn 10kg. Sau khi mua ông đã báo ngay cho Chi cục Thủy sản tỉnh An Giang để xử lý.

Theo Chi cục Thủy Sản tỉnh An Giang, cá tra dầu (tên khoa học là Pangasianodon gigas) loài cá này có tên trong sách đỏ của Việt Nam và Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới, đang có nguy cơ tuyệt chủng. Vì vậy nhiều khả năng con cá tra dầu trên sẽ được thả về môi trường tự nhiên.

* Trước đó ngày 7-7, cũng tại đoạn sông Hậu từ bến đò Cây Me đến vịnh Cây Kìm, ngư dân huyện An Phú đã dùng lưới nèm đánh bắt dính 1 con cá tra dầu nặng 71kg. Theo người dân sống trên đoạn sông trên, đoạn sông này có nhiều vịnh sâu khoảng 20m nên thường xuất hiện cá lớn.

Theo SGGPO