Hạnh phúc khi được hiến máu cứu người

Cập nhật, 08:14, Thứ Sáu, 08/06/2012 (GMT+7)


Đối với anh Nguyễn Hoàng YVaNốp, hiến máu cứu người là hạnh phúc.

Có nhiều cách thể hiện tinh thần tương thân tương ái của những người cùng sống trong xã hội, và cách mà anh Nguyễn Hoàng YVaNốp (Chi đoàn Quân sự thị trấn Tam Bình) đã chọn là hiến máu (HM) cứu người…

Là cán bộ của Chi đoàn Quân sự thị trấn từ năm 2005, anh Nốp thường xuyên tham gia các cuộc tuyên truyền, vận động đoàn viên- thanh niên HM nhân đạo. Qua những hoạt động này, anh đã có những cảm nhận, hiểu biết sâu sắc hơn về ý nghĩa của việc HM. Anh cho biết: “Lúc đầu, tôi chỉ nghĩ đơn giản là cán bộ Đoàn thì phải đi đầu, nên tôi đăng ký HM. Sau đó, thấy việc HM cứu sống được nhiều người, rất có ý nghĩa nên tôi thường xuyên tham gia”.

Mỗi khi nghe tin địa phương thông báo chuẩn bị có đợt HM là anh sẵn sàng đăng ký, chia sẻ dòng máu của mình để cứu người bệnh. Càng tham gia, anh càng cảm nhận được đây là một nghĩa cử cao đẹp, rất có ý nghĩa, góp phần không nhỏ trong việc cấp cứu và điều trị, mang lại sự sống cho nhiều người. Từ năm 2005 đến nay, anh đã HM 16 lần (mỗi lần hiến 450ml). Và đối với anh, việc HM bây giờ đã là hoạt động thường niên.

“Suy nghĩ của tôi rất đơn giản, tôi thấy rất vui khi HM để cứu người. Mỗi lần tham gia, tôi thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn và quan trọng hơn hết là tôi có thể giúp đỡ những số phận rủi ro có thêm hy vọng sống. Chừng nào còn đủ sức khỏe, tôi còn tiếp tục tham gia HM để cứu sống những bệnh nhân hiểm nghèo cần truyền máu”- anh Nốp chia sẻ.

Khi được hỏi về động lực tham gia HM, anh kể: “Trong một dịp đi HM trực tiếp cứu bé gái tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp, tôi đã suýt rơi nước mắt vì hạnh phúc. Hạnh phúc khi cứu sống được một mạng người và hạnh phúc khi bắt gặp nụ cười từ người thân của cháu bé. Qua đây, tôi cũng kêu gọi mọi người tích cực tham gia HM để cung cấp thêm máu cho những người kém may mắn hơn mình khi gặp tai nạn, rủi ro”.

Không chỉ thế, anh còn thường xuyên vận động gia đình và nhiều người có sức khỏe tốt nhiệt tình tham gia HM. Bởi anh hiểu việc làm này không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, ngược lại nó có ích cho người hiến và xã hội.

Ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực của anh YVaNốp trong phong trào HM tình nguyện, năm 2009, anh được vinh dự là 1 trong 119 thanh niên tiên tiến điển hình làm theo lời Bác tiêu biểu được dự Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác ở Trà Vinh, đươc nhận Kỷ niệm chương Thanh niên làm theo lời Bác do Tỉnh Đoàn trao tặng, bằng khen của UBND tỉnh khen cá nhân và gia đình tham gia HM...

Chị Nguyễn Minh Thiện- Bí thư Đoàn thị trấn Tam Bình cho biết: “Nguyễn Hoàng YVaNốp là một trong những gương HM điển hình của Đoàn thị trấn. Không những thế, Nốp còn là một cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình trong các phong trào ở địa phương”.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ