Sẽ tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ X tại Cần Thơ

Cập nhật, 16:35, Chủ Nhật, 12/03/2023 (GMT+7)

(VLO) UBND TP Cần Thơ vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ X năm 2023, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 28/4-2/5, với quy mô từ 250-300 gian hàng.

Theo kế hoạch, lễ hội có chủ đề “Bảo tồn và phát huy giá trị bánh dân gian Nam Bộ”, dự kiến từ 250-300 gian hàng, bao gồm các khu gian hàng bánh dân gian Nam Bộ; OCOP đặc sản vùng miền; trưng bày máy móc, sản phẩm phụ trợ; ẩm thực; thủ công mỹ nghệ, quà tặng, quà lưu niệm của các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước.

Lễ hội có các hoạt động chính gồm Lễ dâng hương và dâng bánh nhân ngày Giỗ tổ Hùng Vương 10/3 âl tại Đền thờ Vua Hùng; hội thi làm bánh dân gian và chương trình biểu diễn cách làm các loại bánh; tổ chức các gian hàng và trang trí không gian lễ hội.

Bên cạnh đó còn có nhiều hoạt động như: chương trình trò chơi dân gian; phối hợp tổ chức các sự kiện xúc tiến, quảng bá, liên kết phát triển du lịch của các tỉnh, thành phố.

Đặc biệt, còn có chương trình bánh dân gian và tuổi thơ dành cho các học sinh trên địa bàn có cơ hội giao lưu, học cách làm bánh cùng các nghệ nhân, đây là một trong những hoạt động ý nghĩa trong việc bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống của bánh dân gian.

PHƯƠNG THÚY