Vĩnh Long kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam

Cập nhật, 21:45, Thứ Năm, 08/09/2022 (GMT+7)
Văn nghệ sĩ dâng hương để tưởng nhớ, tri ân tiền nhân.
Văn nghệ sĩ dâng hương để tưởng nhớ, tri ân tiền nhân.

(VLO) Tối 7/9 (12/8 âl), Hội Văn học Nghệ thuật tổ chức ngày Sân khấu Việt Nam tỉnh Vĩnh Long năm 2022. Các đại biểu đã ôn lại truyền thống ngành Sân khấu, thực hành nghi thức cúng Tổ nghiệp để tưởng nhớ, tri ân tiền nhân và thưởng thức chương trình văn nghệ giao lưu.

Theo ông Trần Thanh Sơn- Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật, từ năm 2011, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định lấy ngày 12/8 âl hàng năm làm “Ngày Sân khấu Việt Nam”.

Đó là sự quan tâm sâu sắc mà Đảng và Nhà nước dành cho văn nghệ sĩ, là sự ghi nhận những đóng góp to lớn của các thế hệ nghệ sĩ cho nền nghệ thuật nước nhà.

Trong thời gian qua, các cơ sở văn hóa công lập và các đoàn tư nhân trong cả nước nói chung, tỉnh Vĩnh Long nói riêng đã tổ chức Lễ Giỗ tổ Sân khấu kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam thường niên.

Hoạt động cũng là dịp để những người làm văn nghệ có cơ hội trao đổi kinh nghiệm, động viên và giúp đỡ lẫn nhau cùng nỗ lực để có nhiều cống hiến hơn nữa trong bảo tồn, phát huy những di sản văn hóa phi vật thể trong quá trình phát triển và hội nhập.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THÚY