Vĩnh Long sẽ tổ chức hội diễn đờn, hát dân ca Nam Bộ

Cập nhật, 19:48, Chủ Nhật, 07/08/2022 (GMT+7)

Nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945- 2022), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh sẽ tổ chức hội diễn đờn, hát dân ca Nam Bộ tỉnh Vĩnh Long năm 2022, dự kiến diễn ra từ 21- 23/9.

Đối tượng tham gia hội diễn là các nghệ nhân, diễn viên, nhạc công quần chúng trong tỉnh. Các tiết mục tham dự thể hiện được nội dung ca ngợi Đảng và Bác Hồ kính yêu, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu lứa đôi trong sáng; phản ánh phong trào toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, những thành tựu xây dựng đời sống văn hóa, văn minh đô thị của tỉnh; ca ngợi những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc; gương người tốt, việc tốt trong lao động, sản xuất trong xây dựng và phát triển quê hương; tình đoàn kết các dân tộc trong cộng đồng dân tộc Việt Nam.

Hội diễn góp phần bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống của dân tộc nói chung và của tỉnh nhà nói riêng; tạo sân chơi về hoạt động văn hóa nghệ thuật dân gian Nam Bộ. Qua đó quảng bá, giới thiệu hình ảnh thiên nhiên, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa và con người Vĩnh Long với tiềm năng thế mạnh phát triển du lịch đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Hoạt động này cũng nhằm tạo điều kiện để các nhạc công, diễn viên không chuyên trong tỉnh có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm. Đồng thời phát hiện chăm bồi những hạt nhân đờn, hát dân ca tiêu biểu từ trong phong trào quần chúng. Bên cạnh đó, thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ ở các địa phương ngày càng phát triển; xây dựng lực lượng nòng cốt, bồi dưỡng chuyên môn để tham gia hội diễn đàn, hát dân ca 3 miền do Cục Văn hóa cơ sở tổ chức năm 2023.

TRƯỜNG GIANG

 

Các tin khác: