Xem pháo hoa "vui như Tết"

Cập nhật, 19:25, Thứ Sáu, 06/05/2022 (GMT+7)

 

Người người lưu lại khoảnh khắc đẹp- khi pháo hoa rực sáng trên bầu trời đêm.
Người người lưu lại khoảnh khắc đẹp- khi pháo hoa rực sáng trên bầu trời đêm.

(VLO) Dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn, TP Vĩnh Long rực rỡ cờ hoa. Chiều ngày 28/4, xe cộ tấp nập đổ về nội ô, nhích từng chút một hướng về Quảng trường TP Vĩnh Long và các ngả đường, bờ kè. Sau thời gian hạn chế ra đường để phòng chống dịch COVID- 19, nhiều người cho biết háo hức mong chờ xem pháo hoa và “vui như Tết”.

Chở con gái đi xem pháo hoa, chị Thùy Dương cho biết, đi sớm để chọn chỗ ngồi ở quán cà phê gần quảng trường, vị trí thuận lợi để ngắm pháo hoa.

Dù đã khuya, bé Na- con gái chị rất vui khi được thấy những chùm pháo hoa nở bung trên bầu trời cao. Bé nói: “Ước mơ xem pháo hoa của con đã thực hiện được rồi đó mẹ”.

Gia đình chị Kiều Như ở Tân Hạnh (Long Hồ) cũng háo hức đi xem pháo hoa. Mang theo thức ăn và nước uống, chọn một góc để ngồi chờ, chị Như cho biết: “Con gái lớn háo hức nên thức nói chuyện huyên thuyên, con gái nhỏ thì… ngủ gật. Tuy nhiên, tới giờ bắn pháo hoa, tui gọi là bé thức ngay, say sưa nhìn pháo hoa rực sáng”.

Bạn Thanh Hằng và nhóm bạn sinh viên cũng háo hức đi xem pháo hoa. Nhóm chọn vị trí bờ kè để xem được rõ hơn. Hằng vui vẻ: Lần đầu xem pháo hoa em thật sự ấn tượng. Tuy phải chen lấn và chờ đợi khá lâu nhưng không khí vô cùng náo nhiệt và “vui như Tết”.

Khoảnh khắc pháo hoa xuất hiện trên bầu trời như vỡ òa. Mọi người vui vẻ ngắm nhìn, xuýt xoa, thỉnh thoảng lại có những tiếng ồ lên ngạc nhiên, nhiều người dùng điện thoại lưu lại những khoảnh khắc đẹp.

Dịp chào mừng những ngày lễ lớn, Hằng nói em cảm thấy thêm tự hào và càng yêu quê hương Vĩnh Long, yêu đất nước mình. Do đó, “em càng quyết tâm học tập tốt, phấn đấu để trở thành người có ích cho xã hội”.

Em Nguyễn Phương Nhi cùng nhóm bạn cũng đi sớm để chọn chỗ ngồi. Sau các tiết mục văn nghệ, cả nhóm háo hức chụp ảnh, lưu lại khoảnh khắc pháo hoa rực rỡ trên bầu trời đêm.

Theo ghi nhận của chúng tôi, không chỉ người dân trong tỉnh mà từ các tỉnh lân cận như Đồng Tháp, Tiền Giang và Bến Tre… cũng đến TP Vĩnh Long xem pháo hoa, hòa chung niềm vui đón chào các ngày lễ lớn. Anh Võ Văn Thanh ở Đồng Tháp cho biết, do có hai con nhỏ nên gia đình đã chuẩn bị thức ăn nhẹ và nước uống, đến khá sớm “giữ chỗ” để được xem pháo hoa dễ dàng.

Ông Nguyễn Hòa Đàm- chuyên viên Trung tâm Văn hóa- Thông tin và Thể thao TP Vĩnh Long, Tổ trưởng Tổ Quản lý Quảng trường thành phố cho biết: “Sau ba cái Tết Nguyên đán không bắn pháo hoa nên dịp này, người dân háo hức đến xem pháo hoa, đông hơn cả Tết. Khu vực quảng trường khoảng 5.000 người, ở bờ kè và các ngả đường xung quanh khoảng hơn 5.000 người nữa nên… kín chỗ”.

Cho biết rất vui khi hòa mình chào đón những ngày lễ lớn, tuy nhiên, một số người đi xem pháo hoa cũng cho rằng, cần tăng cường công tác quản lý, giám sát chặt chẽ hơn tình hình an ninh trật tự khi diễn ra lễ hội, tập trung đông người.

Mỗi người cũng cần nâng cao ý thức, giữ vệ sinh, để rác đúng nơi quy định khi đến những nơi công cộng, tham gia các dịp lễ hội đông người để giữ cho phố luôn sạch đẹp và thể hiện nếp sống văn minh nơi đô thị.

Bài, ảnh: TẤN ANH- SÔNG HẬU