Phim truyện Việt Nam

Vũ điệu đón xuân

Cập nhật, 07:06, Chủ Nhật, 13/02/2022 (GMT+7)

 

(VLO) Là lời chúc bình an, thịnh vượng mà THVL muốn gửi đến tất cả quý khán giả gần xa, bộ phim truyện Việt Nam “Vũ điệu đón xuân” không chỉ mang đến không khí tưng bừng, rộn ràng của những ngày đầu năm mới cùng những điệu múa lân sư rồng quen thuộc mà còn đong đầy cảm xúc bởi những nỗi niềm sâu lắng của bộ môn nghệ thuật truyền thống nhiều đam mê nhưng cũng lắm nhọc nhằn này!

Câu chuyện xoay quanh đoàn lân Hào Dũng Đường gồm các thành viên: ông Hùng, năm đứa con- Lân, Sư, Long, Xuân, bé Phụng và dì Mơ.

Gọi là có năm người con nhưng thực tế chỉ có Xuân là con ruột của ông Hùng, còn lại đều do ông Hùng đưa về cưu mang.

Năm anh em, trừ bé Phụng còn nhỏ thì bốn anh chị lớn mỗi người một tính khiến ông Hùng khổ sở: Lân mê đá gà, Sư nóng tính, Long thì quá keo kiệt, Xuân ăn mặc, cắt tóc ngắn như con trai.

Trong một lần, vì Lân mê đá gà, Sư mải xử lý chuyện của học trò nên ông Hùng phải múa thay con và ngất xỉu giữa chừng. Ông Hùng cho rằng mình bị ung thư và nói lên di nguyện sau cùng là mong muốn các con có thể tham dự hội thi lân toàn quốc để giành cúp vàng.

Vì thương cha, mấy anh em hứa sẽ cố gắng, nhưng gánh nặng mưu sinh nhọc nhằn nhiều lần khiến họ gặp khó khăn.

Hà- một nhà văn- tìm đến đoàn lân của ông Hùng với mục đích tìm chất liệu để viết tiểu thuyết. Nhận thấy Hà am hiểu, thông minh, ông Hùng mời Hà ở lại và làm cô giáo hỗ trợ tinh thần cho các con.

Các anh em đều không mong muốn sự có mặt của Hà, nhất là khi cô ta với sự ủng hộ của ông Hùng, lần lượt tìm cách áp đặt, thay đổi cuộc sống, thói quen vốn có của họ.

Dù vậy, họ lại không thể không thừa nhận rằng chính Hà đã thổi một luồng gió mới vào gia đình giàu truyền thống nghệ thuật nhưng đang trên đà rệu rã của họ.

Nhưng thân phận của Hà cùng mục đích thật sự khi cô tìm đến Hào Dũng Đường lại là điều mà không ai có thể ngờ tới.

Sử dụng chất liệu là nỗi trăn trở về sự phát triển của bộ môn nghệ thuật truyền thống, bộ phim gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa về tình cảm gia đình, sự quyết tâm đạt lấy những mục tiêu trong cuộc sống và cả lòng hy sinh cho nhau để cuộc đời mỗi người thêm phần tốt đẹp hơn.

Với sự tham gia của dàn diễn viên quen thuộc: Lương Thế Thành, Thanh Duy, Thúy Diễm, Kha Ly, Diệp Bảo Ngọc, Nguyễn Quốc Trường Thịnh,... “Vũ điệu đón xuân” sẽ được phát sóng lúc 20 giờ từ thứ hai đến thứ bảy trên THVL1, bắt đầu từ ngày 15/2/2022.

BÁCH HỢP

Các tin khác: