Mùa xuân của nghệ sĩ đặc biệt

Cập nhật, 08:37, Thứ Năm, 03/02/2022 (GMT+7)
Trong suốt gần 2 năm, nhiều ngành nghề đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, trong đó nghệ thuật biểu diễn cũng chịu tác động lớn. Sân khấu vắng lặng, nhiều dự định ấp ủ của nghệ sĩ cũng chưa hoàn thành. Nhưng vượt qua khó khăn, những nghệ sĩ không ngại hiểm nguy chung sức cùng cộng đồng chống dịch, miệt mài lao động, sáng tạo. Trước thềm năm mới, những nghệ sĩ lạc quan tin tưởng, kỳ vọng vào một mùa xuân tươi đẹp hơn. 
 
* Nghệ sĩ 
 
Quang Thảo
 
Quang Thảo sinh ra tại Bến Tre, từ năm 15 tuổi, anh đã bươn chải mưu sinh với rất nhiều nghề. Công việc diễn viên, biên kịch và đạo diễn gắn bó với anh đã hơn 20 năm. Anh là tác giả của nhiều vở kịch sân khấu được yêu thích như: “Chiếc vòng gia bảo”, “Giấc mộng vàng son”, hàng loạt vở kịch “ngày xửa ngày xưa” và chương trình cải lương “Trăm năm nguồn cội”… được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Tròn 20 năm gắn bó với nghiệp diễn, anh gặt hái “trái ngọt” khi nhận được giải thưởng “Nam diễn viên Phim truyện truyền hình xuất sắc năm 2020” do Hội điện ảnh TP Hồ Chí Minh trao tặng cho vai Minh Nghĩa trong bộ phim “Giọt máu vô hình”. 
Hòa cùng đoàn người chung tay góp sức vì cộng đồng, có nhiều nghệ sĩ không ngại hiểm nguy hỗ trợ tích cực cho công tác phòng chống dịch. Trong suốt năm qua, Quang Thảo tham gia hỗ trợ công tác test nhanh ở cộng đồng, tiêm vắc xin, đóng gói hàng hóa tặng bà con khu cách ly, vận chuyển thực phẩm, đồ bảo hộ, thiết bị y tế cho bác sĩ tuyến đầu… Quang Thảo cho biết: “Tôi không thể ngồi yên, vì ngành biểu diễn bị ảnh hưởng bởi dịch, nếu nghệ sĩ không thể cống hiến cho nghệ thuật thì cũng nên làm việc gì đó có ý nghĩa, dù nhỏ thôi, giúp sức cho cộng đồng lúc khó khăn”. 
 
Nhiều năm gắn bó với chương trình “Thần tài gõ cửa” trên sóng truyền hình Vĩnh Long, nghệ sĩ Quang Thảo cảm nhận ở vùng đất sông nước Vĩnh Long, người dân luôn hào sảng, cởi mở, hiếu khách. Anh rất vui vì có thể cùng đồng hành trong một chương trình giải trí nhưng đậm tính nhân văn, giúp ích cho nhiều gia đình thay đổi số phận và giúp cho khán giả xem chương trình cảm nhận được những bài học cuộc sống đầy quý giá. 
Gác lại những khó khăn của năm cũ, Quang Thảo gửi gắm đến khán giả: “Điều quan trọng nhất là mong tất cả khán giả sẽ thật khỏe mạnh, vui vẻ, thành đạt, mong đại dịch sớm chấm dứt”. 
 
Dương Cẩm Lynh 
 
Dương Cẩm Lynh là một trong những diễn viên hội tụ đủ tài lẫn sắc của làng phim Việt. Từng đoạt giải Á hậu Điện ảnh 1999, sau đó Dương Cẩm Lynh quyết định sang Mỹ du học. Thời gian đó, chị tham gia nhiều cuộc thi và đạt những giải thưởng như: Top 10 Miss Việt Nam USA năm 2006, Miss Áo dài Texas... Sau 7 năm, lúc trở về nước, trong một lần tình cờ Dương Cẩm Lynh được đạo diễn Xuân Phước mời đóng vai Hồng trong bộ phim truyền hình “Sóng đời”  và “phải lòng” ngay với bộ môn nghệ thuật thứ 7. Từ vai diễn đầu tiên, Dương Cẩm Lynh tiếp tục góp mặt trong gần 60 bộ phim truyền hình khác như: “Ngõ vắng”, “Ra Giêng ai cưới em”, “Hoa dại”,  “Gia tài bác sĩ”, “Thế lực ngầm”, “Ải mỹ nhân”, “Nghiệp sinh tử”…
 
Dương Cẩm Lynh chia sẻ, những năm không đóng phim tết, chị thường dành trọn vẹn thời gian cho gia đình: về quê ngoại, thăm họ hàng, đi chùa cầu an. Mỗi năm chị đều may cho mẹ và chị em gái một bộ áo dài mới để cả nhà cùng diện áo dài truyền thống đi chúc tết và chụp ảnh kỷ niệm. Bữa cơm ngày tết thì không thể thiếu thịt kho hột vịt, canh khổ qua, củ kiệu, tôm khô, chả giò... “Niềm vui của bữa cơm ngày tết là những khoảnh khắc cùng nhau chế biến, nấu nướng, bày biện và cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon trong tình thân gia đình. Còn tết năm nay do dịch bệnh vẫn còn ảnh hưởng, nên chắc chắn cái tết cũng sẽ thay đổi rất nhiều để thích ứng với hoàn cảnh mới”- Dương Cẩm Lynh tâm sự. 
 
Tháng 12/2021, Dương Cẩm Lynh tham gia dự án phim “Tình nghĩa vợ chồng” của đạo diễn Hồ Ngọc Xum. Vai Oanh trong bộ phim là một người phụ nữ xinh đẹp nhưng ham vui, thích nhộn nhịp, được chồng yêu chiều nên suốt ngày chỉ biết ăn diện đi chơi rồi dần sa vào những bước đường lầm lỡ. Bộ phim sẽ lên sóng SCTV vào dịp Tết Nguyên đán.
Năm nay chịu ảnh hưởng bởi đại dịch, việc thăm hỏi, đoàn tụ ngày tết không được trọn vẹn như xưa. Tuy nhiên, Dương Cẩm Lynh tin điều đó không thể chia cắt được tình thân, tình người: “Cho dù chúng ta không về quê được, hay không thể ở bên gia đình, nhưng trong tim mỗi người vẫn sẽ có đủ yêu thương để vượt qua những khó khăn dịch bệnh. Tôi mong tất cả độc giả sẽ đón một cái tết bình an. Chúc cho tất cả chúng ta luôn lạc quan và tin vào những điểm sáng trong tương lai”. 
 
 
* Diễn viên
 
Phương Hằng
 
Xuất hiện với vai trò người mẫu, Phương Hằng trở nên quen thuộc hơn với khán giả khi đảm nhận nhiều vai diễn khác nhau từ hiền lành đến tinh nghịch trên nhiều bộ phim truyền hình. “Gia tài” hơn 20 bộ phim, diễn viên trẻ để lại ấn tượng với những vai diễn trong phim “Nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò”, “Mẹ chồng nàng dâu”, “Lặng lẽ yêu em”, “Gạo nếp gạo tẻ”… Và gần đây nhất là vai diễn trong phim “Canh bạc tình yêu”, “Em trai bố dượng” được phát sóng trên Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Long. 
 
Phương Hằng chia sẻ, phim “Canh bạc tình yêu” của đạo diễn Trương Dũng với 102 tập trong hơn 7 tháng quay phim để lại cho chị rất nhiều kỷ niệm. Chị hóa thân vào vai Mỹ Ngọc- cô gái 20 tuổi nhưng sống với tâm hồn của đứa bé 5 tuổi vì những ám ảnh tâm lý lúc nhỏ. Vai Mỹ Ngọc được mọi người đón nhận khiến Phương Hằng rất hạnh phúc: “Trong thời gian dài giãn cách vì dịch COVID-19, bộ phim trở thành “món ăn tinh thần” giải trí quen thuộc của nhiều gia đình vào mỗi buổi tối. Mỹ Ngọc tinh nghịch, hài hước không chỉ được người lớn mà em bé chỉ vài tuổi cũng yêu quý. Khi thấy Phương Hằng là bé gọi to: “Chị Mỹ Ngọc kìa, chị Mỹ Ngọc!”. 
 
Mùa xuân mới cũng gần với sinh nhật của vợ chồng Phương Hằng nên chị sẽ quây quần cùng gia đình nhiều hơn. Sau khoảng thời gian dành cho công việc, rất lâu không có bộ ảnh cùng chồng, Phương Hằng và Anh Tâm sẽ thực hiện bộ ảnh mới mừng xuân và quay video ca nhạc với giọng hát chính của Anh Tâm. 
 
Tết Nhâm Dần 2022, Phương Hằng gửi lời chúc độc giả Vĩnh Long có thật nhiều sức khỏe. Luôn giữ tinh thần lạc quan, bình an, may mắn, vượt qua hết mọi khó khăn. 
 
Diễn viên MC Đinh Hiếu
 
Đình Hiếu là diễn viên quen thuộc của màn ảnh nhỏ miền Nam. Anh góp mặt trong nhiều bộ phim được khán giả yêu thích như: “Hương phù sa”, “Gọi giấc mơ về”, “Sóng gió cuộc đời”, “Cổng mặt trời”, “Ông trùm”,… Nam diễn viên đa tài cũng gắn bó với nghề MC từ năm 2003. 
 
Chặng đường 10 năm (từ 2011- 2021), chương trình “Chuyến xe nhân ái” phát sóng trên Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Long do Đình Hiếu làm MC đã hỗ trợ hơn 3.000 hộ gia đình khó khăn. Điều khiến anh ấm lòng hơn hết là được thấy những ngôi nhà vững chắc dần thay thế cho những mái lá, bà con không còn làm công việc bấp bênh mà có thể buôn bán, chăn nuôi ổn định hơn. Đình Hiếu luôn xuất hiện hài hước, giản dị khi quàng chiếc khăn rằn đậm chất Nam Bộ. Hơn 10 năm gắn bó với “Chuyến xe nhân ái”, đi đi về về giữa TP Hồ Chí Minh và Vĩnh Long như một thói quen, anh nói vui: “Tất cả các huyện, xã, ấp ở Vĩnh Long đều đã đặt chân đến và “sắp thuộc nằm lòng”.
 
Năm 2021, Đình Hiếu đón nhận niềm vui lớn khi tổ chức đám cưới cùng vợ ở Cà Mau. Tết này ba mẹ ở nước ngoài về thì cả nhà anh có thể sum họp. Đối với những nghệ sĩ, mùa xuân là mùa làm việc tích cực hơn, phục vụ khán giả vui xuân đón tết. Đây cũng là mùa xuân đặc biệt nhất mà nghệ sĩ có thể quây quần, vun vén cho gia đình nhiều hơn. 
Năm hết tết đến, Đình Hiếu mong bà con giữ gìn sức khỏe, chúc cho một năm mới thật nhiều thuận lợi, hạnh phúc. 
 
PHƯƠNG THƯ
Ảnh nhân vật cung cấp. 
 
 
 
Các tin khác: