Phim Việt Nam

Sông dài

Cập nhật, 06:54, Chủ Nhật, 19/12/2021 (GMT+7)

 

(VLO) “Sông dài” vẫn là mô tuýp cũ được chuyển thể từ vở kịch cùng tên nổi tiếng của cố soạn giả Hà Triều- Hoa Phượng nhưng câu chuyện tình yêu mộc mạc giản dị và mãnh liệt của chàng trai xấu xí tật nguyền cùng cô gái mù lòa xinh đẹp vẫn luôn để lại ấn tượng sâu sắc về tình yêu, tình người, lòng thủy chung của những con người nơi vùng quê nghèo khó nhưng luôn giàu lòng nhân ái.

Câu chuyện xảy ra ở một vùng quê nghèo mang tên Vĩnh Trạch, có một đứa trẻ bị bỏ rơi với đôi mắt bị hỏng vì bị kiến cắn.

Hai Tuất- khi đó là một thanh niên hiền lành chưa vợ nhưng lại đứng ra nhận nuôi đứa trẻ, mặc những lời gièm pha của lối xóm và cha mẹ không đồng tình.

Hơn 20 năm trôi qua, cô bé Lượm lớn lên trong tình yêu thương vô bờ của người cha nuôi và cũng có tấm lòng nhân hậu bao dung giống như ông.

Tuổi thơ của Lượm gắn liền với Niễng- cậu bé bị tật ở chân được bà Mười Một tốt bụng đem về nuôi. Một lần, vì bất cẩn Lượm đã làm cháy nhà nên được Niễng cứu nhưng từ đó, gương mặt cậu lại mang một vết sẹo vô cùng xấu xí đáng sợ.

Trải qua hơn 20 năm cùng lớn lên, gắn bó với nhau, 2 đưa trẻ giờ đã trưởng thành và nảy sinh tình cảm đậm sâu.

Lo sợ Lượm vướng vào tình yêu sẽ chịu nhiều đau khổ bởi bản thân mù lòa thua thiệt, Hai Tuất nhất mực ngăn cản. Ngược lại, bà Mười Một cũng quyết lòng không chấp nhận vì tự ái với mối tình xưa cùng Hai Tuất khi bà phải chịu cảnh thương thầm nhớ trộm.

Chuyện tình của Niễng và Lượm càng trắc trở hơn khi bà Hạnh Hòa bất ngờ xuất hiện và nhận ra Lượm chính là đứa con gái đã bị bà bỏ rơi hơn 20 năm trước. Cuộc sống của bà giàu có đầy đủ nhưng hôn nhân lại không may mắn khi bà không còn khả năng làm mẹ.

Dù không muốn Hạnh Hòa nhận con vì lo sợ Lượm sẽ rời bỏ mình, nhưng vì mong con được chữa mắt nên Hai Tuất đành chấp nhận để cô theo mẹ về Sài gòn chữa trị.

Tìm lại được ánh sáng, cuộc đời cô bé Lượm cũng hoàn toàn thay đổi từ một cô gái quê nghèo trở thành một tiểu thơ giàu có, xinh đẹp. Và niềm hạnh phúc đó của Lượm liệu có phải sẽ là mầm sóng gió thổi qua mối tình nghèo giữa cô và Niễng?

Sâu lắng, cảm động với sự tham gia diễn xuất của Vân Trang, Quý Bình, Hoàng Trinh, Thanh Nam... bộ phim truyện Việt Nam “Sông dài” đang được giới thiệu vào lúc 21 giờ các buổi tối trên sóng THVL2.

BÁCH HỢP