Những phiên đấu giá gom góp yêu thương

Cập nhật, 08:54, Thứ Tư, 06/10/2021 (GMT+7)
Quyển sách được anh Phan Trường Sơn quyên góp để đấu giá.
Quyển sách được anh Phan Trường Sơn quyên góp để đấu giá.

Khi dịch COVID-19 bùng phát, với nhiều cách thức khác nhau, những tấm lòng thiện nguyện cả nước đã giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn. Một trong những cách quyên góp đặc biệt là tổ chức đấu giá. Mỗi lần “gõ búa” là một lần tình yêu thương được trao gửi và lan tỏa niềm tin dịch bệnh sớm qua đi.

Thời gian qua, hoa hậu H’Hen Niê rất tích cực tham gia công tác phòng chống dịch, hỗ trợ người dân gặp khó khăn. Khi năm học mới bắt đầu, hoa hậu đứng ra kêu gọi ủng hộ gây quỹ “Sách giáo khoa cho em”. Cùng với việc nhận quyên góp tiền trực tiếp vào tài khoản, cô cũng vừa đứng ra tổ chức một phiên đấu giá vào ngày cuối tháng 9. H’Hen Niê có buổi livestream đấu giá bộ trang sức ngọc trai, do một nhà hảo tâm tặng, để gây quỹ giúp trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Đắk Lắk mua sách giáo khoa. Bộ trang sức được chốt giá 100 triệu đồng.

Hoa hậu chia sẻ trong buổi đấu giá: “Về việc học trực tuyến thì nhiều em còn khó khăn về điện thoại công nghệ, máy tính hay sóng wifi, 3G, 4G. Nhằm không để em nào bị bỏ lại phía sau, hy vọng sẽ có nhiều mạnh thường quân tiếp tục hỗ trợ, hay lên các dự án sáng tạo của các bạn trẻ nhằm giúp, hỗ trợ việc học online cho các em. Hen theo dõi từ xa xin được chân thành cảm ơn các bạn thật nhiều vì tinh thần luôn muốn giúp mầm non Việt Nam, tạo điều kiện học tập cho các em”.

Hoa hậu H’Hen Niê trong buổi livestream đấu giá trang sức.
Hoa hậu H’Hen Niê trong buổi livestream đấu giá trang sức.

Quỹ Hạt vừng với thông điệp “Mỗi người đều là một hạt vừng, cổ tích mở ra cánh cửa yêu thương” cũng đã tổ chức nhiều phiên đấu giá. Từ tháng 7 đến nay, hàng chục tỷ đồng được kêu gọi, chuyển hóa thành hàng trăm máy thở, máy tạo oxy, bộ vật tư tiêu hao, máy bơm tiêm điện… chuyển đến cho khoảng 60 bệnh viện và trung tâm y tế các địa phương. 4 phiên đấu giá do nhà nghiên cứu mỹ thuật Lý Đợi và cộng sự là Lê Quang Đông Quân phát động nhận được hơn 100 bức tranh của nhiều họa sĩ, thu về gần 1,3 tỷ đồng, gấp 13 lần con số mục tiêu ban đầu, đủ mua hàng chục giường hồi sức, máy thở, xe lăn.

Cầu thủ bóng đá Nguyễn Trọng Hoàng cũng gây xúc động khi bán đấu giá Huy chương vàng SEA Games và áo thi đấu được hơn 200 triệu đồng. Toàn bộ số tiền bán đấu giá được Trọng Hoàng ủng hộ mua máy thở dành tặng tuyến đầu chống dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh và mua những món quà thiết yếu dành cho các bạn nhỏ khiếm thị.

Chương trình đấu giá sách được Đông A Gallery tổ chức hàng tuần. Ảnh chụp từ Facebook Đông A Gallery
Chương trình đấu giá sách được Đông A Gallery tổ chức hàng tuần. Ảnh chụp từ Facebook Đông A Gallery

Đến ngày 19/9, Công ty CP Văn hóa Đông A đã tổ chức 15 phiên đấu giá vào chủ nhật hàng tuần bán những ấn phẩm sách đặc biệt, góp phần hỗ trợ những người khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và mua quà trung thu cho trẻ em…

Anh Phan Trường Sơn (xã Tân Hạnh- Long Hồ) đã quyên góp cuốn sách phiên bản đặc biệt “Văn mới 5 năm” (2011- 2015) của mình và đấu giá được hơn 20 triệu đồng ủng hộ quỹ của Công ty Đông A. Anh Trường Sơn chia sẻ: Hiện nay có nhiều sách ra mắt ấn bản đặc biệt, số lượng ấn bản càng ít thì quyển sách càng có giá trị, thu hút những người yêu sách. Tôi quyên góp quyển sách S100 (có 100 bản đặc biệt in trên giấy Conqueror có chữ ký trực tiếp của các tác giả và họa sĩ minh họa) đầu tiên và duy nhất mình có. Mỗi lần nhìn thấy dòng người cùng nhau rời đi với bao tất tả, lòng mình xốn xang. Thương nhất là trẻ con, nào có biết đại dịch là gì, cũng phải trần ai cùng gia đình tránh nạn. Hoạt động quyên góp và đấu giá là sự quan tâm dành cho TP Hồ Chí Minh thân yêu. Hãy cùng nhau đoàn kết, đi qua đại dịch!

Đối với những người tham gia đấu giá, rất nhiều người không đơn thuần là tìm được món đồ yêu thích, họ sẵn sàng tặng lại món đồ đấu giá thành công cho các phiên kế tiếp, hay gửi tặng thêm tiền. Những cách làm thiện nguyện trân trọng từ “của cho và cách cho”, cùng nhau gom góp yêu thương và lan tỏa niềm tin cả cộng đồng chung tay vượt qua đại dịch.

Bài, ảnh: PHƯƠNG THƯ