Nhớ Đà Lạt, người Sài Gòn săn cành hồng chi chít quả về cắm chơi, tiệm cháy hàng

Cập nhật, 18:05, Thứ Năm, 14/10/2021 (GMT+7)

Chưa được đi du lịch, nhiều người TP.HCM nhớ Đà Lạt, nhớ phố núi nên đã săn lùng cành quả hồng về cắm bình.

"Cháy hàng" cành quả hồng cách đây hai ngày, chị Ánh Hiền - chủ cửa hàng hoa Dear Rainny (quận 3), dự tính sẽ không bán hồng cành nữa để chuẩn bị cho đợt cao điểm kinh doanh hoa 20/10 tới (Ngày Phụ nữ Việt Nam). 

Tuy nhiên, cuối cùng chị lại quyết định nhập hàng về thêm khi thấy thú chơi mới lạ này đang được nhiều người dân TP.HCM săn đón.

"Cành quả hồng bên tôi đã hết nhưng nhiều khách vẫn hỏi. Cành cuối cùng tôi bán cho một vị khách. Người này chạy từ quận 12 lên tận quận 3 để mua về chưng. Cành quả hồng độc lạ ở Sài Gòn nên nhiều người thích", chị Hiền nói và cho biết hôm nay, một đợt cành quả hồng nữa sẽ về tới TP.HCM.

Cành quả hồng Đà Lạt đang được nhiều người TP.HCM săn lùng để cắm bình. Ảnh: NVCC.
Cành quả hồng Đà Lạt đang được nhiều người TP.HCM săn lùng để cắm bình. Ảnh: NVCC.

Giá mỗi cành hồng nhỏ với số lượng trái 3kg đang được bán tại TP.HCM từ khoảng 200.000 đồng. Những cành hồng có dáng cao, cành đẹp được bán với giá gần cả triệu đồng.

"Mỗi cành quả hồng như vậy chưng được vài tuần, quả từ màu xanh rồi dần dần ửng chín, nhìn rất thích mắt. Mọi người cũng đang có xu hướng chưng cành, trái cây vào đầu thu", chủ cửa hàng này cho biết.

Cành quả hồng được đặt của các nhà vườn ở ngoại vi Đà Lạt. Chị Hiền cho hay nguồn hàng tạm bị ngưng ít ngày do quả hồng của nhà vườn đang lấy hầu như đã chín. 

Chị kết nối với một số nhà vườn mới, quả hồng còn xanh. Chỉ những quả hồng còn màu xanh mới đáp ứng được tiêu chí, bởi hạn chế rụng trong quá trình vận chuyển và khi chưng, nó sẽ dần đổi sang màu đỏ.

Thú chơi cành quả hồng khá phổ biến tại Hà Nội, còn TP.HCM do năm nay dịch bệnh, người dân nhớ Đà Lạt nên mua về chưng trong nhà. Ảnh: NVCC.
Thú chơi cành quả hồng khá phổ biến tại Hà Nội, còn TP.HCM do năm nay dịch bệnh, người dân nhớ Đà Lạt nên mua về chưng trong nhà. Ảnh: NVCC.

Các vườn hồng ở Đà Lạt, Lâm Đồng là điểm tham quan, vui chơi, chụp ảnh và check-in của rất nhiều người dân TP.HCM. Năm nay, mùa quả hồng đã rộ, trái đã trĩu cành nhưng do tình hình dịch Covid-19, người dân TP.HCM không thể đi du lịch Đà Lạt nên các khu vườn này vắng khách.

"Người dân thành phố không được đi du lịch, thấy mùa hồng tới thích mắt nên nhu cầu tìm mua cành quả hồng về chưng trong nhà cũng nhiều hơn", nhân viên một cửa hàng hoa tại quận 1 cho biết.

Anh cũng nói thêm, cành quả hồng ngoài trĩu quả, màu đẹp thì chính người chơi cũng có thể chờ hồng chín và ăn dần, cảm giác rất thơm ngon, thú vị và an toàn, bởi quả hồng được cắt từ nhà vườn Đà Lạt.

Khi chưng, quả hồng sẽ chín dần trên cành với màu đỏ bắt mắt. Ảnh: Hồng Phúc.
Khi chưng, quả hồng sẽ chín dần trên cành với màu đỏ bắt mắt. Ảnh: Hồng Phúc.

Theo tìm hiểu, thú chơi cành quả hồng vào đầu mùa thu rất phổ biến tại Hà Nội và vài năm trở lại đây khi thành "trend" (xu hướng) của nhiều gia đình. 

Còn tại TP.HCM, chưng cành quả hồng từ trước đến nay vẫn còn khá lạ. Khi thời gian giãn cách kéo dài, chưa được đi du lịch khỏi thành phố, nhiều người đã săn cành quả hồng Đà Lạt để mang hơi hướm mùa thu và phố núi về gia đình.

Xu hướng chưng nhiều loại hoa trái quen thuộc của Việt Nam gần đây cũng rất phổ biến và được ưa chuộng vì độc, lạ. Chẳng hạn, thời gian qua, cành cà phê Đắk Lắk đã được nhiều chị em săn lùng vì có màu đỏ đậm, chi chít trên cành khẳng khiu, điểm xuyết vài chiếc lá trông như đào đông ngoại nhập đắt tiền.

Theo Hồng Phúc (Báo Dân Việt)