Ý tưởng trang trí hàng rào độc đáo

Cập nhật, 18:24, Thứ Sáu, 17/09/2021 (GMT+7)

Hàng rào hay còn được gọi là bộ mặt của ngôi nhà. Trang trí hàng rào đẹp sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên sinh động, đẹp mắt và thu hút hơn. Dưới đây là một vài ý tưởng độc đáo giúp bạn tân trang hàng rào sinh động và ấn tượng hơn.

1. Hàng rào với nhà chim

Thu hút những chú chim đến trú ngụ trong sân nhà là việc không quá tốn kém, mà còn đem lại sự thư giãn, niềm vui và là cơ hội để bạn hình thành nên tình yêu thiên nhiên cho những đứa con của mình.

Điều đó sẽ không khó khi bạn dựng nên những ngôi nhà chim nhỏ trong sân vườn. Những ngôi nhà nhỏ nhắn xinh xắn đầy màu sắc không chỉ để thu hút những chú chim đến trú ngụ trong sân nhà mà còn là một ý tưởng độc đáo để tô điểm thêm cho hàng rào nhà bạn.

Nếu đặc biệt khéo léo, bạn có thể dễ dàng tự làm nhà chim hàng rào trang trí hoặc mua một ngôi nhà chim làm sẵn. Bạn có thể sử dụng tất cả các loại sơn để tạo hoa văn độc đáo trên hàng rào và thậm chí có thể sử dụng nhà chim để treo các đồ trang trí khác trên đó.

2. Sử dụng những món đồ tái chế độc đáo

Chẳng hạn với những chiếc lọ thủy tinh, khung ảnh cũ, bánh xe,… không còn được sử dụng với chức năng chính, bạn có thể cân nhắc tái chế lại chúng để treo lên tường hàng rào nhà mình.

Với những đôi ủng cao su của trẻ em nhiều màu sắc mà không còn dùng tới bạn có thể tận dụng chúng để trồng hoa hoặc cây và treo lên hàng rào để trang trí cho hàng rào nhà bạn thêm phần vui nhộn.

Bạn cũng có thể dùng trí tưởng tượng và đôi bàn tay khéo léo của mình để thiết kế, tô màu cho các món đồ tái chế này trở xinh xắn và độc đáo hơn. Ý tưởng thú vị này không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn mang hơi thở mới đến cho không gian vườn nhà.

3. Thiết kế kệ gắn hàng rào

Bất cứ vị trí nào trong không gian sống cũng có thể trở thành nơi tích trữ đồ đạc, và hàng rào cũng không ngoại lệ. Bạn chỉ cần lựa chọn những thanh gỗ chắc chắn và gắn chúng lên bức tường hàng rào. Chỉ với một vài bước đơn giản, bạn đã có một khoảng lưu trữ tiện ích để bày trí đồ vật.

Hãy đặt các chiếc kệ đan xen nhau với chiều dài bất kỳ. Sau đó, đặt một số chậu hoa, cây cảnh nhỏ xinh ngay ngắn trên kệ. Đây cũng là một ý tưởng tuyệt vời giúp hàng rào trở nên ấn tượng và gọn gàng cho không gian sân vườn, nhất là khu vườn có diện tích hạn hẹp.

4. Vẽ họa tiết, sơn màu ấn tượng

Bạn có thể sử dụng sơn màu và vẽ bất cứ họa tiết gì mà mình thích để khiến hàng rào thêm sống động. Đó có thể là khu vườn thần tiên, bãi biển hay câu danh ngôn thú vị.

Nếu nhà bạn có trẻ con hãy thể hiện những bức bích họa theo các câu chuyện cổ tích hay phim hoạt hình đúng kiểu con thích để tăng thêm sự thích thú cho chúng. Những bức tranh trang trí bé nhỏ sẽ khiến cuộc sống thú vị và mới mẻ hơn.

5. Gắn kết yếu tố thiên nhiên

Ý tưởng tạo bức tường gắn kết với thiên nhiên bởi những loại cây leo xanh mát hoặc những khóm hoa đầy màu sắc luôn là xu hướng tuyệt vời dành cho ai yêu thích làm vườn. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để mọi người trong gia đình có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, tự nhiên ngay tại chính nơi ở.

Bạn hãy chọn khu vực hàng rào gần với khoảng sân thường ngồi chuyện trò để trồng các loại cây dây leo hay hoa như cẩm tú cầu, hoa giấy, hoa hồng, hoa ti gôn… Màu sắc tươi mát, rực rỡ của hoa lá sẽ khiến không gian sống trở nên sống động đẹp mắt và gây ấn tượng với bất kì ai đi đường.

6. Treo đèn trên hàng rào

Một cách đơn giản để khiến hàng rào ngôi nhà trở nên nổi bật đó là thắp sáng bằng những ngọn đèn. Chỉ một vài sợi dây đèn led nhỏ nhắn, quấn quanh chiều dài hàng rào là bạn đã sở hữu một không gian lung linh. Nếu gia đình bạn hay tổ chức tiệc tối ngoài trời thì những ánh sáng lung linh tỏa ra từ đây sẽ càng làm bữa tối thêm phần ấm  áp và lãng mạn.

Hoặc bằng cách sáng tạo hơn là bạn tận dụng cốc thủy tinh làm chân nến, treo lên hàng rào và đốt nến vào ban đêm. Cách làm này sẽ mang đến sự ấm áp, dịu dàng và đầy lãng mạn, khiến không gian ngoại thất của gia đình bạn trở nên vô cùng thu hút./.

Theo Vũ Tuyến/VOV.VN