Thi sáng tác logo 'Huế - Kinh đô ẩm thực'

Cập nhật, 19:22, Thứ Năm, 29/07/2021 (GMT+7)

Nhằm giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá các giá trị tinh hoa văn hóa ẩm thực Huế đến du khách trong và ngoài nước một cách chuyên nghiệp, ấn tượng, hấp dẫn du khách, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) “Huế - Kinh đô ẩm thực”.

 

Ẩm thực cung đình Huế - Ảnh minh họa
Ẩm thực cung đình Huế - Ảnh minh họa

Theo Sở Du lịch tỉnh Thừa - Thiên Huế, cuộc thi nhằm khai thác thế mạnh, thương hiệu và giá trị độc đáo của Ẩm thực Huế, kích cầu du lịch phát triển; tôn vinh, khẳng định thương hiệu Ẩm thực Huế, góp phần tuyên truyền quảng bá văn hóa Huế gắn với quảng bá, xúc tiến về du lịch; xây dựng hình ảnh du lịch Huế gắn với văn hóa Ẩm thực; là cơ sở để xây dựng và triển khai có hiệu quả Đề án “Huế - Kinh đô Ẩm thực Việt Nam”.

Đồng thời, cuộc thi nhằm xây dựng và hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu Huế - Kinh đô ẩm thực; giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá các giá trị tinh hoa văn hóa ẩm thực Huế đến du khách trong và ngoài nước một cách chuyên nghiệp, ấn tượng, hấp dẫn.

Cuộc thi góp phần khơi dậy niềm tự hào, ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống lịch sử, những giá trị văn hóa đặc sắc, tinh hoa văn hóa ẩm thực Huế đến du khách trong và ngoài nước một cách chuyên nghiệp, ấn tượng, hấp dẫn du khách.

Các tác phẩm của cuộc thi phải mang tính khái quát, thẩm mỹ cao, thể hiện được đặc trưng riêng về vùng đất có nhiều di sản, văn hoá ẩm thực truyền thống độc đáo và con người thân thiện, mến khách của Thừa Thiên Huế.

Các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đều có thể tham dự. Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả được dự thi tối đa 3 tác phẩm.

Tác giả đoạt giải sẽ được nhận 30 tiệu tiền mặt, voucher của các đơn vị du lịch dịch vụ ở Huế và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 25/11/2021, lấy ngày theo dấu bưu điện đối với những tác phẩm dự thi gửi qua đường bưu điện. Dự kiến, lễ trao giải cuộc thi và công bố logo vào tháng 12/2021.

Theo Minh Đức/Chính phủ