Quán cà phê độc đáo với hàng trăm quả mít sai trĩu trịt

Cập nhật, 19:26, Thứ Hai, 26/07/2021 (GMT+7)

Có thể thấy cây mít này đã được trồng lâu năm và chăm sóc rất tốt nên nó vươn cành ra tứ phía. Cây mít nằm trong một quán cà phê ở phường An Tường, TP Tuyên Quang.

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao hình ảnh một quán cà phê rất độc đáo. Nguyên do là bởi, quán này được xây dựng xung quanh cây mít sai trĩu quả. Thậm chí không ít quả mít còn nằm "vạ vật" ngay dưới sàn nhà.

Theo tìm hiểu, cây mít này nằm trong một quán cà phê ở phường An Tường, TP Tuyên Quang.

Cây mít này nằm trong một quán cà phê ở phường An Tường, TP Tuyên Quang.
Cây mít này nằm trong một quán cà phê ở phường An Tường, TP Tuyên Quang.

Người chủ đã thiết kế tầng 2 quán cà phê vô cùng độc lạ. Đó là làm tấm sàn gỗ xung quanh cây mít và không ảnh hưởng đến sự phát triển của nó. Có lẽ cũng vì tiếc cây mít sai quả và muốn biến quán của mình trở nên độc đáo hơn nên chủ quán đã lựa chọn cách thiết kế này.

Hình ảnh quán cà phê độc đáo xung quanh toàn là những trái mít to tròn.
Hình ảnh quán cà phê độc đáo xung quanh toàn là những trái mít to tròn.

Được biết, quán cà phê được một gia đình kinh doanh 2 năm nay, trên bãi đất rộng khoảng 150 m2. Trước đây, bãi đất đã có cây mít do người chủ cũ trồng từ năm 1968 và một ngôi nhà cấp 4.

Vốn là một kiến trúc sư, thay vì chặt bỏ cây để lấy diện tích, chủ quán đã thiết kế quán cà phê 2 tầng, với sàn tầng 2 là khung sắt thép, ốp nhựa vân gỗ để cây mọc xuyên qua. Phần dưới sàn là mái tôn mát có chống thấm. Ở tầng một, gốc mít được bao quanh bởi hồ cá nhỏ.

Hiện nay đang là mùa mít chín ở quán cà phê này.
Hiện nay đang là mùa mít chín ở quán cà phê này.

Theo chủ quán, trước đây cây mít không có nhiều quả vì chủ cũ để cành lá mọc quá um tùm và che tấm bạt lớn quanh thân cây. Khi thi công quán, anh đã thuê thợ về cắt tỉa và kết quả 2 năm nay mít mọc rất sai, chủ yếu ở phần thân trên tầng 2.

Đếm sơ qua cũng phải đến cả trăm quả mít lớn nhỏ. Quả thì treo chùm lủng lẳng trên cây, quả thì vạ vật dưới sàn khiến khách đến quán vô cùng thích thú. Nhiều dân mạng sau khi biết địa điểm quán cà phê độc đáo này đã nhắn người thân đến để tận mắt chứng kiến không gian độc lạ. 

Cây mít để tạo cảnh quan nên chủ quán không thu hoạch quả bán. Cuối tháng 7 khi từng quả mít chín sẽ đem biếu chủ cây người đã cho thuê mặt bằng mở quán, người thân và bổ luôn tại quán cho khách thưởng thức.

Theo Dân Trí