Sững sờ trước 5 cảnh sắc thiên nhiên đẹp huyền ảo

Cập nhật, 12:22, Thứ Hai, 21/06/2021 (GMT+7)

Từ sa mạc đỏ, mạch nước phun cho tới dãy núi rực rỡ, những phong cảnh tuyệt đẹp dưới đây là minh chứng cho sự kỳ diệu của tạo hóa có ở khắp nơi trên thế giới.

Sa mạc đỏ Namib, Namibia

Namibia là đất nước nổi tiếng với sa mạc đỏ và biển xanh. Sa mạc đỏ Namib tiếp giáp với Đại Tây Dương rộng lớn tạo ra sự tương phản độc đáo khiến nơi đây càng toát lên vẻ huyền bí.

Ở Namib, có Sossusvlei - vùng đất rộng lớn tại khu vực ven biển và còn được biết đến là cồn cát đỏ lớn nhất thế giới với vẻ đẹp mê hoặc lòng người.

Người ta thường gọi Sossusvlei bằng một cái tên khác là "Deadvlei" (nghĩa là "Cồn cát chết"), nơi đây là dấu vết của một hồ nước đã bốc hơi từ hàng trăm năm trước nay đã cạn khô. Mặt đất khô cằn và những gốc cây héo đen đứng sừng sững tạo nên cảm giác kỳ quái và ma mị trong buổi chạng vạng.

Thiên đường của loài hồng hạc, vườn quốc gia Nakuru

Vườn quốc gia Nakuru ở Kenya được mệnh danh là thiên đường của loài hồng hạc. Tên gọi này đến từ việc hàng triệu con hồng hạc sống xung quanh khu vực hồ Nakuru tại trung tâm công viên.

Khung cảnh vô số con hồng hạc nổi bật trên nên hồ nước xanh đã khắc họa một bức tranh tuyệt đẹp của tự nhiên, với những sắc màu sống động và kỳ ảo.

Sa mạc muối Danakil, Ethiopia

Sa mạc muối Danakil ở Ethiopia được coi là nơi cằn cỗi nhất và không thể sinh sống trên Trái đất. Dưới cái nóng 50 độ C, ngay cả nước biển cũng bốc hơi nhanh chóng. Địa điểm này cũng thường trực nguy cơ động đất và núi lửa phun trào nên con người không thể sinh sống được.

National Geographic còn mô tả đây là nơi khắc nghiệt nhất thế giới; tuy nhiên cũng chính vì không có sự can thiệp của con người nên vùng đất này còn nguyên sự hoang sơ và đầy bí ẩn chưa được khám phá.

Mạch nước kỳ ảo Fly Geyser, Mỹ

Thuộc địa phận bang Nevada, mạch nước phun này nằm trên khu vực núi đá và được CNN bầu chọn là một trong những cảnh quan tuyệt vời nhất thế giới.

Vào những năm 1960, một người nông dân đã tìm thấy nó, khi đang đào bới nhằm tìm nguồn nước ngầm để canh tác trên vùng đất cằn cỗi.

Khi đó một lượng nước khổng lồ đã tuôn ra cùng với các vật chất tích tụ lại, tạo nên màu sắc và hình dạng độc đáo như ngày nay. Vì khu vực này vẫn đang mở rộng nên không ai biết trong vài chục năm tới, mạch nước Fly Geyser sẽ có màu sắc và hình dạng như thế nào.

Vùng núi Zhangye Danxia, Trung Quốc

Khu vực này nằm trong công viên địa chất quốc gia Trương Dịch Cam, thuộc tỉnh Cam Túc. Tầng tầng lớp lớp những ngọn núi đá tạo nên những dải màu sắc vô cùng ngoạn mục.

Những sắc tố này được tạo nên từ sa thạch đỏ bị phong hóa và lắng đọng, sau đó tạo ra các vết đứt gãy; các loại khoáng chất như đồng, lưu huỳnh, sắt bên trong tạo nên các màu sắc khác nhau, do sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài. Đặc biệt, vào lúc hoàng hôn, vùng núi Zhangye Danxia mang vẻ đẹp huyền bí, kỳ ảo tực như khung cảnh pháo hoa đang rực cháy./.

Theo Lý Nam/VOV.VN