"Sui gia khắc khẩu": Thu hút nhờ "chất miền Tây"

Cập nhật, 11:04, Thứ Sáu, 05/03/2021 (GMT+7)

“Sui gia khắc khẩu”, đang phát sóng 20 giờ từ tối thứ hai đến thứ bảy trên THVL1 mang đến khán giả truyền hình câu chuyện vui tươi, ý nghĩa, đậm chất miền Tây.

Một cảnh trong phim “Sui gia khắc khẩu”.
Một cảnh trong phim “Sui gia khắc khẩu”.

Phim xoay quanh 4 gia đình là bạn, hàng xóm và sui gia của nhau: Năm Tỏn, Sáu Bảnh, Bảy Tòng và Tám Điệu, với sự tham gia của diễn viên gạo cội: Hoàng Sơn, Hoài Linh, Thanh Tùng và Thanh Hằng.

Sáu Bảnh có hai con gái là Thùy An và Ánh Xuân; Năm Tỏn có hai con trai là Minh Khang và Phúc; Bảy Tòng có cô con gái duy nhất là Kiều - vợ Phúc và Tám Điệu có người con trai là Lộc, chồng Ánh Xuân, Thùy An là người yêu của Minh Khang…

Từ mối quan hệ này, những vấn đề về tình làng nghĩa xóm, về hành trình lập nghiệp của người trẻ, muốn đưa sản vật quê mình xuất khẩu nước ngoài hay chuyện người ở quê lên phố lập nghiệp, nhiễm tật xấu rồi trở về quê gây nhiều chuyện không vui. Những người nông thôn cũng nghĩ ra nhiều cách “không giống ai” để níu khách cho quán mình.

Rồi có người trục lợi, vừa đầu cơ nước ngọt khi vùng đất bị nhiễm mặn, nước ngọt trở nên khan hiếm. Chính từ trong khó khăn, lại có người trợ giúp bà con để cùng vượt qua khó khăn, thậm chí mua nước ngọt về tặng cho bà con.

Tình người ở vùng quê được thể hiện một cách rõ nét. Một bức tranh xã hội thu nhỏ với nhiều cung bậc cảm xúc, vừa thể hiện hiện thực cuộc sống của người dân miền Tây, vừa thể hiện tính nhân văn, tình người trong nhịp sống hiện đại. Cái chất của người miền Tây hiện rõ qua cách hành xử, qua lời nói…

Dàn diễn viên tham gia phim góp phần mang lại sự thích thú cho người xem. Hoài Linh là diễn viên được khán giả yêu mến, khi tiếp tục tạo ấn tượng bằng vai Sáu Bảnh, một vai chân quê nhưng thể hiện rõ nét khí chất người miền Tây, dung dị, chân tình, hào sản nhưng hài hước.

Từng tạo dấu ấn với khán giả với vai Sáu Bảnh vào năm 2014 trong phim Ra giêng anh cưới em, cũng của đạo diễn Xuân Phước.

Giờ, với hình tượng trong phim này là một thử thách cho đạo diễn, để làm sao không phá vỡ hình tượng từng được xây dựng trong lòng khán giả, lại có điểm mới hơn.

Không làm khán giả thất vọng, sự hóa thân nhịp nhàng cùng nét duyên sẵn có của nghệ sĩ Hoài Linh đã làm cho nhân vật Sáu Bảnh trong phim này vẫn giữ được chất của người miền Tây, nhưng lại có nét riêng khó hòa lẫn.

Cùng với nghệ sĩ Hoài Linh, các nghệ sĩ khác: Hoàng Sơn, Thanh Tùng, Thanh Hằng và các diễn viên trẻ: Lương Thế Thành, Thúy Diễm, Lê Bê La, Kha Ly, Linh Tý…, hóa thân ấn tượng, thổi hồn, nét duyên vào từng nhân vật, tạo nên dấu ấn riêng cho phim.

Sống động, hài hước cùng câu chuyện ý nghĩa, mang đến người xem nhiều cảm xúc, là những cảm nhận của khán giả khi theo dõi từng tập phim “Sui gia khắc khẩu”.

Câu chuyện còn tiếp diễn với những tình huống gay cấn từ chuyện ngoài cuộc sống đến gia đình, khi mà những mâu thuẫn đang dần hình thành và ngày càng trở nên sâu sắc, buộc người trong cuộc phải hành động để tình làng nghĩa xóm tiếp tục được vun đắp vững bền, tình thân trong mỗi gia đình được kết nối ngày thêm thắt chặt.

Phim đang hứa hẹn sẽ mang đến người xem nhiều cảm nhận thú vị, không chỉ từ sức hút của nội dung đầy tình người, mà còn ở sự biến hóa đa dạng của dàn diễn viên tài năng.

Theo THẢO HƯƠNG (báo Hậu Giang)

Các tin khác: