Cận cảnh nhà gốm trăm tỷ với thiết kế độc lạ tại làng cổ Bát Tràng

Cập nhật, 17:28, Thứ Hai, 22/03/2021 (GMT+7)

Công trình rộng 3.300 m2 có thiết kế hình bàn xoay của thợ thủ công gốm, được xây dựng giữa lòng làng gốm cổ Bát Tràng, với tổng mức đầu tư khoảng 150 tỷ đồng.

Trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt được định hướng phát triển trở thành một điểm đến độc đáo của du lịch văn hóa làng nghề Việt Nam, tọa lạc tại địa chỉ số 28 thôn 5, làng Bát Tràng, thành phố Hà Nội - cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 15km và nằm kề bên sông Bắc - Hưng - Hải nổi tiếng. 

Tổng diện tích xây dựng của công trình là 3,300 m2 với kiến trúc trúc độc đáo dựa trên ý tưởng lò bầu cổ của KTS Hoàng Thúc Hào. 

Trung tâm được xây dựng và phát triển với mục tiêu vinh danh tinh hoa nghề gốm của ông cha, trưng bày các sản phẩm gốm đặc sắc đến với du khách.

 

 

Công trình này bên ngoài có 7 khối vòng xoáy, tượng trưng cho 7 bàn xoay gốm (một công cụ không thể thiếu của nghề làm gốm truyền thống). 

 

 

Bên trong mỗi tầng được thiết kế với các công năng khác nhau. 

 

 

Tầng 2 nằm dọc hai bên như hai cánh tay ôm trọn khu vực trung tâm. Đây là một khu vực được thiết kế bài trí độc đáo thể hiện được những giá trị đặc sắc của từng nhóm sản phẩm gốm sứ và thủ công mỹ nghệ nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm này tới các du khách trong và ngoài nước.

 

 

Tầng 3 là khu vực trưng bày giới thiệu sản phẩm gốm tiêu biểu của các làng nghề và đặc biệt là gốm Bát Tràng xưa - nay (gốm cổ Bát Tràng và gốm đương đại). 

Công trình rộng 3.300 m2 và hiện vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. 

Tầng 5 là nơi dành cho du khách thưởng thức sự kiện văn hóa, nghệ thuật dân gian và ẩm thực Bát Tràng.

 

Du khách có thể tham dự những sự kiện văn hóa, các buổi trình diễn sản phẩm của các nghệ nhân, các hoạt động nghệ thuật dân gian như dân ca, quan họ, ca trù, chầu văn, chèo, tuồng... tại đây. 

Công trình này đang trong những khâu hoàn thành cuối cùng, tổng vốn đầu tư đến nay ước tính đã đạt trên 150 tỷ đồng, dự kiến đưa vào khai thác từ tháng 6 năm 2021.

Theo Dân Trí

 

Các tin khác: