Nguyễn Lê Phương Thảo- cô nữ sinh trường huyện vào chung kết hoa hậu Việt Nam

Cập nhật, 19:16, Thứ Ba, 02/02/2021 (GMT+7)

 

Cô nữ sinh Trường THPT Long Phú (Tam Bình) vào chung kết Hoa hậu Việt Nam
Cô nữ sinh Trường THPT Long Phú (Tam Bình) vào chung kết Hoa hậu Việt Nam

(VLO) Nguyễn Lê Phương Thảo không chỉ gây ấn tượng bởi dáng người cân đối, khuôn mặt xinh xắn mà em là một trong 4 thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi Hoa hậu Việt Nam- vừa mới 18 tuổi. Một điểm đặc biệt khác của Thảo là học sinh trường huyện- Trường THPT Long Phú (Tam Bình).

Ngoại hình cân đối với chiều cao 1m7 và khuôn mặt xinh xắn, cô gái vừa tròn 18 tuổi Nguyễn Lê Phương Thảo- top 35 thí sinh vào chung kết Hoa hậu Việt Nam năm 2020- bước ra cuộc thi với tâm thế tự tin hơn. Với Thảo, tham gia cuộc thi là trải nghiệm lớn của tuổi 18 của em, nó giúp em trưởng thành và tự tin hơn.

Phương Thảo vừa tốt nghiệp THPT và đã xác nhận nhập học tại Trường ĐH Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh chuyên ngành Quản lý hàng hải. Gặp Phương Thảo ngoài đời xinh đẹp trẻ trung và hồn nhiên như tuổi 18 của em. Thảo cười chia sẻ: “Được vào chung kết là điều em không thể ngờ tới, em cảm thấy vô cùng hạnh phúc và bất ngờ”.

Với Thảo, “thi Hoa hậu Việt Nam đối với em là một thử thách của bản thân. Em muốn bản thân hoàn thiện hơn, học hỏi nhiều hơn những kỹ năng ngoài cuộc sống”.

Chính vì suy nghĩ đó mà Phương Thảo đăng ký dự thi Hoa hậu Việt Nam, mặc dù “Em run lắm vì trước nay không tiếp xúc nhiều người, chưa tham gia cuộc thi sắc đẹp nào và hoàn toàn không có kinh nghiệm catwalk với giày cao 15 cm”.

Thảo nhớ ngày quyết định đăng ký dự thi thì còn 3 ngày nữa hết hạn đăng ký. Không kịp và không có đủ thời gian chuẩn bị hình ảnh.

Với Thảo, được vào chung kết là điều hạnh phúc và cũng hết sức bất ngờ
Với Thảo, được vào chung kết là điều hạnh phúc và cũng hết sức bất ngờ

Thảo dùng hai ảnh chụp bằng điện thoại trong sân Trường THPT Long Phú dự thi. Thảo cười thật tươi, kể: “Em nhớ ngày đi thi sơ khảo ở TP Hồ Chí Minh, các chị ai cũng chỉnh chu xiêm áo, nên thi xong thì em đặt xe cùng mẹ ra về, không ngờ được vào bán kết ”.

Hành trình cùng Hoa hậu Việt Nam là chuyến hành trình đánh dấu thanh xuân mà cô gái trẻ không bao giờ quên được, với những hoạt động ý nghĩa, những bài học trong cuộc sống, kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp,…

Người đẹp 10X bật mí, thế mạnh của mình là sự hòa nhập, thân thiện với mọi người xung quanh và có tinh thần trách nhiệm cao với công việc. Ngoài ra, cô nàng cũng nhận thấy khuyết điểm của mình là có đôi chút thiếu tự tin khi thuyết trình trước đám đông.

Nhờ tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam mà Thảo đã tự tin hơn và cải thiện khả năng giao tiếp rất nhiều. Thảo chia sẻ: “Em đã tự tin đứng trước ống kính, máy quay, tự tin thể hiện bản thân không rụt rè như trước nữa”.

Dự dịnh trong tương lai của cô gái trẻ là được tham gia vào các hoạt động nghệ thuật.
Dự dịnh trong tương lai của cô gái trẻ là được tham gia vào các hoạt động nghệ thuật.

Ấn tượng nhất đối với Thảo là thăm lớp dạy võ của cô Loan dành cho các bạn khuyết tật. “Em đã khóc ở đó và suy nghĩ thật nhiều khi ra về bởi vì em đồng cảm với các bạn và rất quí trọng cô Loan”. Thảo là một người yêu thích thể thao và lọt vào top 5 “Người đẹp thể thao”, dẫn đầu phần thi chạy bộ.

Thảo cũng rất ấn tượng với các anh chị quản lý và ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi rất chuyên nghiệp. “Dù rất quy tắc nhưng ban tổ chức rất quan tâm và chăm sóc từng thí sinh. Sự khắt khe ấy đã giúp mình cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ và trở thành người đúng giờ, sống chuẩn mực hơn"- Thảo bộc bạch.

Nói về những thành công và bài học kinh nghiệm trong cuộc thi vừa qua, Phương Thảo cho rằng: “Vào chung kết đã là thành công lớn của em. Cuộc thi giúp em nhận ra những điểm yếu của mình như: kỹ năng nói chuyện trước đám đông, khả năng ngoại ngữ,… và em sẽ trao dồi những vấn đề này song song với học kiến thức trong thời gian tới”.

Để tập trung toàn lực cho vòng chung kết Thảo lựa chọn việc nhập học trễ hơn so với lịch của nhà trường. Thảo đang chuẩn bị trở lại với việc học của mình, phấn đấu nhiều hơn để trau dồi kiến thức chuyên ngành. Mới đây, Phương Thảo đăng ký tham gia cuộc thi “Người đẹp du lịch Vĩnh Long”.

Thảo nói: “Là một người con của quê hương Vĩnh Long, em muốn giới thiệu cho mọi người biết về vẻ đẹp của con người và cảnh vật quê hương mình”. Dự dịnh trong tương lai của cô gái trẻ là được tham gia vào các hoạt động nghệ thuật.

Bài, ảnh: VĨNH PHÚC

Các tin khác: