Thư giãn ngày lễ

Cập nhật, 14:55, Thứ Năm, 25/04/2019 (GMT+7)

Kỳ nghỉ lễ dài ngày đã đến. Đây là dịp để mọi người tổ chức những chuyến du lịch xa, về quê thăm gia đình, nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi với thời tiết nóng bức.

Các gia đình lựa chọn những nơi du lịch phù hợp để thư giãn trong kỳ nghỉ lễ.
Các gia đình lựa chọn những nơi du lịch phù hợp để thư giãn trong kỳ nghỉ lễ.

Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 là thời điểm tuyệt vời để bạn cùng gia đình thực hiện một chuyến đi xa nghỉ dưỡng vài ngày. Vậy nên hãy nhanh tay chọn cho mình những phong cách thời trang và phụ kiện phù hợp cho các thành viên và sẵn sàng năng lượng cho một cuộc vui chơi thỏa thích, thư giản thoải mái.

Chị H.A. cho biết: “Dịp lễ 30/4 được nghỉ đến 5 ngày, gia đình tôi đã lên kế hoạch tổ chức cho cả nhà đi chơi biển thay đổi không khí. Vì 2 đứa con tôi chuẩn bị thi học kỳ II sau kỳ nghỉ lễ nên tôi muốn tụi nhỏ được vui chơi thoải mái, tạo năng lượng sảng khoái để bước vào kỳ thi cuối năm. Tôi đã chuẩn bị nhiều trang phục phù hợp đi biển cho các con trong tiết trời nóng bức này”.

Gia đình anh T.T. cũng có sự kết hợp rất tuyệt vời, nghỉ 5 ngày, anh quyết định chở vợ con về quê nội tại Vũng Tàu vừa thăm nhà vừa cho con vui chơi tắm biển vài bữa, các con anh rất thích tắm biển nên vừa nghe được về nội là nhảy cẫng lên mừng rỡ.

Anh T.T. chia sẻ: “Thông thường vợ chồng tôi về thăm gia đình vào dịp tết và hè, có năm vì bận rộn công việc và các con đi học nên chỉ về được một lần. Lễ năm nay được nghỉ nhiều, tôi tranh thủ về chơi luôn, vì hè này định cho con tham gia các khóa học kỹ năng sống và học ngoại ngữ. Được như vầy thì quá thuận lợi. Tôi tin rằng các con tôi sẽ rất thích và hứa sẽ làm bài thi sắp tới thật tốt”.

Chị Ngọc Châu- chủ tiệm thẩm mỹ làm đẹp tại Phường 4 (TP Vĩnh Long)- cho biết, mấy ngày nay nhất là cuối tuần, chị em phụ nữ đến làm đẹp rất đông, hầu hết đều nói rằng “tút” lại nhan sắc chuẩn bị đi chơi lễ.

Được nghỉ dài ngày, các chị rất háo hức, họ chăm sóc da, làm nail, làm mới lại mái tóc sẵn dịp để đón mùa hè đến. Những kiểu tóc ngắn trẻ trung, khỏe mạnh giúp các chị trông năng động, mát mẻ được các chị chọn lựa rất nhiều. Trời đang nắng nóng thế này, đi đâu đó chơi thay đổi không khí cũng rất thú vị.

Vào dịp lễ, du lịch theo tour là một lựa chọn được rất nhiều du khách yêu thích, vì những ngày này, các dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ, ăn uống hay tình hình điểm đến tham quan thường trong tình trạng quá tải, chuyện du khách gặp phải khó khăn trong dịp này là chuyện thường thấy.

Ngược lại khi tham gia các tour du lịch, bạn sẽ thấy hoàn toàn yên tâm vì những đơn vị tổ chức đã chuẩn bị trước mọi thứ, từ vé phương tiện đến nơi lưu trú, nơi ăn uống ngon, rẻ và bạn có thể thoải mái hưởng thụ trong suốt kỳ nghỉ của mình.

Trốn cái nắng oi bức, nhiều gia đình lại ưa thích các vùng núi, cao nguyên hay vùng hồ thơ mộng như Đà Lạt, Sapa hay Tam Đảo... Khi đi nghỉ dưỡng ở các địa điểm trên, phái đẹp có thể thoải mái diện nhiều phong cách trang phục khác nhau, khí trời dễ chịu sẽ giúp mọi người được thư giãn hoàn toàn.

Nhiều chị em lại tranh thủ đi thăm thú, mua sắm ở các thành phố nổi tiếng, thú vị trong dịp nghỉ. Những lúc này thì những bộ trang phục thoải mái, dễ vận động, các chất liệu thoáng mát được ưu tiên. Khi đi du lịch, phải di chuyển nhiều dưới trời nắng nên các bạn đừng quên mang theo kính mát, nón, dù…

Các đôi sandal, giày mềm đế bằng sẽ là lựa chọn tốt nhất giúp bạn di chuyển nhiều mà đỡ đau chân. Bên cạnh, một số người trẻ thích khám phá thường chọn du lịch dã ngoại, leo núi, thăm rừng hay đi phượt thì thời trang cho các bạn là những trang phục kiểu thể thao khỏe khoắn với các chất liệu co giãn, thấm mồ hôi thích hợp cho vận động.

Dịp lễ 30/4, 1/5 là dịp lễ lớn trong năm để mọi người có cơ hội quây quần tận hưởng không khí nghỉ ngơi thú vị bên cạnh những người thân yêu, bạn bè, gia đình của mình, là cơ hội để đổi gió đến những địa danh khác trải nghiệm cảnh đẹp, ẩm thực, hòa mình vào thiên nhiên.

Dù chọn cách thức thế nào, đi nơi đâu thì để có một kỳ nghỉ hoàn hảo, các bạn nên lên kế hoạch từ sớm, chọn hành trình phù hợp cho từng gia đình và chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ nhé.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHÔI