'Ông Cử' của nhà văn Hồ Biểu Chánh lên sóng truyền hình

Cập nhật, 11:11, Thứ Hai, 16/10/2017 (GMT+7)

Tối qua, bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng "Ông Cử" của nhà văn Hồ Biểu Chánh sẽ lên sóng truyền hình. Câu chuyện "thuần chất" Nam Bộ sẽ được kể rất Nam Bộ với dàn diễn viên quen thuộc: Trí Quang, Cao Minh Đạt, Quỳnh Lam...

Rất nhiều tác phẩm của Hồ Biểu Chánh từng được chuyển thể thành phim, như: Con nhà nghèo, Khóc thầm, Nợ đời, Chúa tàu Kim Quy, Cay đắng mùi đời… được đông đảo khán giả truyền hình đón nhận.

Tiểu thuyết "Ông Cử" là tác phẩm tiếp theo của Hồ Biểu Chánh được lựa chọn để chuyển thể với phiên bản truyền hình: Thế thái nhân tình

Trí Quang (giữa) vài vai ông Cử trong
Trí Quang (giữa) vài vai ông Cử trong "Thế thái nhân tình"

Vai diễn ông Cử Ngô Minh Tâm được trao đến nam diễn viên Trí Quang. Ngô Minh Tâm giàu có nhất miệt Vĩnh Long được nhiều người dân quý trọng, kính nể bởi tâm tính bình thản, sống giản dị, ban phát cái tâm trong sạch, nhân từ.

Ông thường xuyên giúp đỡ những người nghèo khổ, khó khăn. Trong số đó có cha con Sáu Hảo (Quỳnh Lam đóng) – một cô gái trẻ có chút nhan sắc lại được trời phú cho cái giọng hát hơn người.

Sáu Hảo (bìa phải) do Quỳnh Lam thủ diễn
Sáu Hảo (bìa phải) do Quỳnh Lam thủ diễn

Mặc dù đã có vợ nhưng Cao Xuân Quỳnh (Cao Minh Đạt đóng) – bạn thân với Ngô Minh Tâm - luôn ganh tỵ cuộc sống hạnh phúc vẹn toàn của bạn. Lại có tình ý với Phượng (vợ Ngô Minh Tâm, Như Phúc đóng) từ lâu nên Quỳnh tiếp cận Phượng để đặt điều, gán ghép rằng Ngô Minh Tâm có tình ý với Sáu Hảo. 

Vì lòng tham, Phượng sẵn sàng đẩy chồng vào con đường cùng quẫn
Vì lòng tham, Phượng sẵn sàng đẩy chồng vào con đường cùng quẫn

Sau khi dàn dựng cảnh Ngô Minh Tâm ăn nằm với Sáu Hảo, Phượng - Quỳnh đã buộc Tâm phải ly dị và ra đi với hai bàn tay trắng.

Sáu Hảo sau đó cũng phiêu dạt lên Sài Gòn, chịu kiếp làm vợ bé ông hội đồng Trí... 

Sáu Hảo lên Sài Gòn và chịu kiếp làm
Sáu Hảo lên Sài Gòn và chịu kiếp làm "vợ hờ"

Tái hiện xã hội miền Nam đầu thế kỷ XX trong "Thế thái nhân tình"

Để phản ánh thực chất nhất xã hội miền Nam Việt Nam những năm 1930 – 1940, đoàn phim đã mất hơn 4 tháng ghi hình tại nhiều tỉnh thành như Bình Dương, Vũng Tàu, Đà Lạt…

"Thế thái nhân tình" của đạo diễn Võ Việt Hùng, với sự tham gia diễn xuất của Trí Quang, Như Phúc, Cao Minh Đạt, Quỳnh Lam, Đoàn Thanh Tài, danh hài Hồng Tơ…,  lên sóng vào 20h30 ngày 15/10/2017 trên kênh truyền hình Let’s Viet.

Theo Thethaovanhoa.vn