Cục NTBD đề nghị báo cáo về nghi vấn hoa hậu "thẩm mỹ"

Cập nhật, 16:47, Thứ Hai, 30/10/2017 (GMT+7)

Đó là khẳng định của ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục NTBD khi trao đổi với SGGPO xung quanh những thông tin về việc có hay không việc Hoa hậu Đại dương 2017 vừa đăng quang tối 28-10 từng phẫu thuật thẩm mỹ!?

Ngay sau khi đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017, dư luận không chỉ bất ngờ về nhan sắc không được “bắt mắt” của hoa hậu mà còn dấy lên nhiều câu hỏi về việc đã từng tham gia phẫu thuật thẩm mỹ của người đẹp này.

Theo báo chí đưa tin, sau lễ đăng quang, tân Hoa hậu Dại dương thừa nhận mình từng đụng chạm dao kéo và là người mẫu quảng cáo cho một cơ sở thẩm mỹ.

Tuy nhiên, trước khi đến với cuộc thi, cô đã rút mũi giả và thông báo với ban tổ chức. Người đẹp này cũng cho rằng "Em nghĩ là đã tháo mũi ra rồi thì vẫn là vẻ đẹp tự nhiên!"- hoa hậu Ngân Anh nói.

Nếu đúng như người đẹp đã chia sẻ rằng việc cô từng phẫu thuật thẩm mỹ đã được báo cáo với ban tổ chức, đã thành thật với ban giám khảo nhưng cô vẫn vượt qua những vòng đo về nhân trắc học và vẫn tiếp tục được chấp nhận để rồi vượt lên các thí sinh khác giành vương miện thì khá bất ngờ.

Bởi lẽ, việc thí sinh từng qua phẫm thuật thẩm mỹ đã được quy định rõ ràng tại Thể lệ của cuộc thi này đăng tải trên Website chính thức.

Cụ thể: “Đối tượng dự thi Hoa hậu Đại dương 2017: Là nữ công dân Việt Nam có độ tuổi từ 18-26 (tính theo ngày tháng năm sinh của CMND hoặc hộ chiếu còn thời hạn);

Không có tiền án, không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự; Tốt nghiệp THPT trở lên; Chưa trải qua phẫu thuật thẩm mỹ hoặc chuyển đổi giới tính….”

 Thí sinh từng phẫu thuật thẫm mỹ mà vẫn đoạt giải đã vi phạm quy chế của cuộc thi?
Thí sinh từng phẫu thuật thẫm mỹ mà vẫn đoạt giải đã vi phạm quy chế của cuộc thi?

Những quy định về việc thí sinh tham dự các cuộc thi sắc đẹp trong nước không được tham gia phẫu thuật thẩm mỹ cũng được Bộ VH-TT-DL quy định rõ.

Theo Điều 5: Điều kiện và hồ sơ của thí sinh dự thi trong nước của Quyết định 87/2008/QĐ-BVHTTDL ngày 30 - 12 - 2008 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc ban hành Quy chế Tổ chức thi Hoa hậu, Hoa khôi, Người đẹp đã quy định rõ: Thí sinh dự thi sắc đẹp trong nước phải đảm bảo điều kiện:

a. Là phụ nữ Việt Nam, từ mười tám tuổi trở lên, có đạo đức tốt, có vẻ đẹp tự nhiên;

b. Có trình độ văn hóa tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên;

c. Chưa qua giải phẫu thẩm mỹ hoặc chuyển đổi giới tính;

d. Không có tiền án; không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Cũng liên quan tới việc thí sinh thi sắc đẹp bị loại vì từng tham gia phẫu thuật thẩm mỹ gần đây nhất là năm 2016, trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, người đẹp Nguyễn Thị Thành cũng buộc phải rời cuộc chơi vì phát hiện chỉnh sửa răng.

Sau đó, trong nhiều cuộc tọa đàm, họp báo về thi nhan sắc, vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ cũng đã được đặt ra để phù hợp hơn với thông lệ quốc tế. Tuy nhiên cho tới thời điểm này quy định về việc “chưa qua phẫu thuật thẩm mỹ” vẫn chưa thay đổi.

Theo SGGPO