Tưng bừng Lễ khai mạc "Liên hoan Múa quốc tế - 2017"

Cập nhật, 12:04, Chủ Nhật, 17/09/2017 (GMT+7)

Tối 16/9, Lễ khai mạc “Liên hoan Múa quốc tế - 2017” đã diễn ra tại Ninh Bình với sự tham gia của 500 nghệ sĩ múa...

Tiết mục “Chơi trống”, Trường Cao đẳng Múa Việt Nam.
Tiết mục “Chơi trống”, Trường Cao đẳng Múa Việt Nam.

Diễn ra từ ngày 16 đến ngày 22/9, “Liên hoan Múa quốc tế - 2017” thu hút sự tham gia của 15 đơn vị biểu diễn nghệ thuật múa quốc tế đến từ Bangladesh, Campuchia, Colombia, Trung Quốc, Ai Cập, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore và 9 đơn vị nghệ thuật đến từ Việt Nam. Hơn 300 nghệ sĩ múa quốc tế và hơn 200 nghệ sĩ múa khắp mọi miền đất nước Việt Nam đã cùng quy tụ tại chương trình.

Liên hoan Múa quốc tế 2017 là cơ hội để người dân Ninh Bình được tiếp cận với bộ môn nghệ thuật mang tầm quốc tế và cũng là cơ hội để quảng bá du lịch, giới thiệu với bè bạn quốc tế về mảnh đất và con người cố đô Hoa Lư

Sau lễ Khai mạc là phần biểu diễn dự thi của 3 đơn vị: Trường Cao đẳng Múa Việt Nam; Đoàn múa K-Arts (Hàn Quốc) và Đoàn Múa Periferia (Colombia). Trường Cao đẳng Múa Việt Nam có phần dự thi mở màn ấn tượng khi tái hiện không khí núi rừng Tây Bắc lên sân khấu qua các tiết mục “Nấm báo mưa”, “Chơi trống”, Thơ múa “Một ngày trên bản”.

Đoàn múa K-Arts, Hàn Quốc với “Điệu múa Thái bình” và “Múa trống Sogo” mềm dẻo, linh hoạt, toát lên được những nét tương đồng trong sự khác biệt của văn hóa phương Đông.

Khép lại Lễ khai mạc, tiết mục “Chạy trốn” của Đoàn Múa Periferia, Colombia mang lại nhiều suy tưởng đối với khán giả đêm khai mạc. Nghiên cứu về ranh giới từ góc nhìn nhân sinh học và sự thử nghiệm của những chuyển động từ đó tạo nên loại hình âm nhạc Fuga, “Chạy trốn” phơi bày sự thật về những người bị chối bỏ, chiếu sáng vào góc khuất của xã hội bằng những động tác ám ảnh.

Các đoàn dự thi tiếp theo sẽ là Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam, Philippines, Singapore, Nhà hát Ca múa nhạc Dân gian Sao Biển, Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh Sơn La, Trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội, Ai cập, Myanmar... “Liên hoan Múa quốc tế - 2017” sẽ có lịch thi vào 9h sáng và 20h tối mỗi ngày./.

Theo Thiếu Anh/VOV.VN