Khán giả Việt sẽ được xem lịch sử trên một kênh chuyên biệt

Cập nhật, 10:36, Thứ Ba, 29/08/2017 (GMT+7)

History, kênh truyền hình chuyên biệt về lịch sử đã chính thức có mặt tại Việt Nam qua hệ thống truyền hình MobiTV.

Lễ cắt băng chính thức ra mắt kênh History tại Việt Nam -Ảnh: H.LÊ
Lễ cắt băng chính thức ra mắt kênh History tại Việt Nam -Ảnh: H.LÊ

Trong buổi lễ ra mắt diễn ra vào chiều ngày 28/8 tại TP.HCM, đại diện kênh History đã giới thiệu một số chương trình đặc sắc phát trên kênh này.

Là kênh liên quan đến lịch sử nên việc biên dịch và biên tập rất quan trọng. Nói về vấn đề này ông Long Vũ - trưởng ban biên tập truyền hình cable Đài truyền hình Việt Nam, đơn vị kiểm soát nội dung - cho biết:

“Chúng tôi có đội ngũ biên tập và biên dịch đông đảo và sẽ cố gắng hết sức để tránh những sai sót. Với những nội dung không phù hợp với văn hóa Việt thì sẽ không sử dụng”.

Ngoài ra, theo vị đại diện kênh History, History cũng mong muốn hợp tác với các đối tác Việt Nam, trước tiên là những chương trình thành công tại châu Á như Nhiếp ảnh tranh tài - cuộc thi nhiếp ảnh gia hàng đầu khu vực, hiện đã sản xuất đến mùa thứ 4.

Hoặc chương trình Khám phá lịch sử, trong đó người dẫn chương trình sẽ thử thách người đi đường qua những hoạt động thông tin thú vị để kiểm tra kiến thức của họ về đất nước mình…

History là kênh truyền hình giải trí thực tế ăn khách tại Mỹ với các chương trình tiêu biểu như Kings of Restoration, Pawn Stars, The Pickers, Ancient Aliens, Counting Car, Vikings, Photo face-off  Ride N’ Seek.

Hiện History tiếp cận hơn 325 triệu hộ gia đình tại hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngoài mobie TV, sắp tới kênh này sẽ xuất hiện trên các mạng cáp khác để phục vụ khán giả Việt rộng rãi hơn.

Theo TTO