Khai mạc Liên hoan phim Venice lần thứ 74

Cập nhật, 16:56, Thứ Năm, 31/08/2017 (GMT+7)

Liên hoan phim (LHP) quốc tế Venice lần thứ 74 đã chính thức khai mạc tại thành phố xinh đẹp cùng tên của Italy vào ngày 30/8 và sẽ kéo dài đến hết ngày 9/9.

Diễn viên Matt Damon và vợ Luciana Barroso tới dự lễ khai mạc Liên hoan phim Venice lần 74. Ảnh: Getty Images
Diễn viên Matt Damon và vợ Luciana Barroso tới dự lễ khai mạc Liên hoan phim Venice lần 74. Ảnh: Getty Images

Được chọn trình chiếu trong đêm khai mạc là bộ phim "Downsizing" của đạo diễn người Mỹ Alexander Payne, với diễn xuất chính của Matt Damon và Kristen Wiig.

Bộ phim hài hước này là câu chuyện về một nhà khoa học người Na Uy đã phát hiện ra cách để thu nhỏ con người nhằm giúp cho cuộc sống trên hành tinh trở nên dễ chịu hơn và tiêu tốn ít tài nguyên hơn. Một cặp đôi thuộc tầng lớp trung lưu (Damon và Wiig thủ vai) đã quyết định thực hiện điều này và bắt đầu một cuộc sống mới với cộng đồng người bị thu nhỏ đầu tiên ở New Mexico. Đây là một quyết định có thể thay đổi cuộc sống của họ mãi mãi.

Tại LHP năm nay, sẽ có 21 tác phẩm điện ảnh tranh giải Sư tử Vàng Phim hay nhất, giải Đạo diễn xuất sắc nhất và giải thưởng lớn của Ban giám khảo (Grand Jury).  

Chủ tịch Ban giám khảo lần này là nữ diễn viên Mỹ Annette Bening (59 tuổi). Đây là điểm nhấn ấn tượng của LHP Venice lần thứ 74 vì sau hơn một thập kỷ, mới lại có một diễn viên nữ xuất hiện ở cương vị này. Trước bà Bening, các nữ diễn viên Jane Campion, Củng Lợi và Catherine Deneuve đã lần lượt là Chủ tịch Ban giám khảo LHP Venice vào các năm 1997, 2002 và 2006.

Theo TTXVN/Báo Tin Tức