200 tác phẩm của 181 tác giả xuất hiện tại Triển lãm Mỹ thuật khu vực ĐBSCL

Cập nhật, 10:37, Thứ Ba, 29/08/2017 (GMT+7)

Ngày 28/8, tại Hậu Giang đã khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực VIII ĐBSCL lần thứ 22 – Hậu Giang 2017, trưng bày 200 tác phẩm tranh sơn dầu, lụa, khắc gỗ, đồ họa…của 181 tác giả.

Một tác phẩm trưng bày tại triển lãm
Một tác phẩm trưng bày tại triển lãm

Các tác phẩm đã khắc họa bức tranh đa dạng về những đổi thay của vùng ĐBSCL, những nét sinh hoạt văn hóa độc đáo được thể hiện dưới góc nhìn của các nghệ sĩ.

Đây là triển lãm thường niên, tổ chức luân phiên tại các tỉnh, thành trong khu vực, là sân chơi dành cho hội viên các phân hội, chi hội mỹ thuật khu vực, là nơi phát hiện và chăm bồi những nhân tố mới.

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao Giải thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam: trao giải B cho 2 tác phẩm: Mắt Thuyền (lụa) của tác giả Tạ Thị Ánh Hồng (Vĩnh Long), tác phẩm Về đích(gỗ) của tác giả Nguyễn Hữu Thiện (Bến Tre); giải C cho tác phẩm Mùa cốm quê tôi (khắc gỗ) của tác giả Phan Tiếng (Trà Vinh) và 6 giải khuyến khích.

Về Giải thưởng khu vực ĐBSCL, Ban tổ chức trao giải nhất cho tác phẩm Thời đại số(sơn mài) của tác giả Trần Thị Ngọc Hưởng (Long An), 2 giải nhì, 3 giải ba và 7 giải khuyến khích.

Triển lãm kéo dài đến ngày 15/9/2017 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hậu Giang.

Theo CAO PHONG (SGGP)