Phim đang chiếu trên sóng THVL

Bức thư tình

Cập nhật, 06:03, Thứ Bảy, 03/06/2017 (GMT+7)

Năm 2003, nhà sản xuất Duangkamol Limcharoen đã dùng những ngày tháng cuối đời của mình cho dự án The Letter (Bức thư tình)- một bộ phim tình cảm lãng mạn chừng như dung dị, nhẹ nhàng nhưng xúc cảm và nỗi bi thương mà nó mang lại có lẽ sẽ còn đọng lại rất lâu.

Trong chuyến đi về vùng cao nguyên Chiang Mai, Dew tình cờ gặp gỡ Ton- một chàng kỹ sư nông nghiệp hiền lành và yêu cây cỏ. Có lẽ sự khác biệt quá lớn giữa một cô gái thành thị năng động và chàng trai miền núi rụt rè đã khiến họ thu hút lẫn nhau từ ánh nhìn đầu tiên.

Từ đó, Ton dần bước vào cuộc sống của Dew bằng những cuộc điện thoại đường dài. Sự quan tâm nhẹ nhàng nhưng chân thành của Ton như cơn gió dịu dàng mà ấm áp mang đến cho Dew nhiều niềm vui khó tả.

Những cuộc gọi đã trở thành một thói quen không thể thiếu của Dew và cô sẵn sàng từ chối lời mời của cô bạn thân thiết Kate vào ngày Valentine chỉ để chờ điện thoại của Ton.

Sự chờ đợi của Dew đã mang đến cho cô một bất ngờ thú vị khi Ton âm thầm lặn lội từ Chiang Mai đến Băng Cốc xa xôi vào đúng ngày Valentine chỉ để rụt rè trao cho cô một bông hồng đỏ thắm.

Tuy nhiên, niềm vui đó đã không kéo dài khi Dew nhận tin Kate đã bị giết chết ngay trong đêm Valentine và Dew tin rằng nếu mình đi cùng Kate thì có lẽ mọi chuyện đã khác.

Sau khi Kate mất, Dew một mình trở lại Chiang Mai để xoa dịu nỗi đau lẫn sự ân hận vẫn luôn dày vò cô. Và trong chuyến đi này, Dew cảm nhận rõ hơn tình yêu Ton dành cho mình. Họ quyết định tiến tới hôn nhân và sống một cuộc sống giản dị nhưng ngập tràn tình yêu.

Với motip quen thuộc, “Bức thư tình” mang đến một câu chuyện không mới nhưng cách mà bộ phim chuyển tải thông điệp của mình lại khiến người xem khó quên.

Không cần lời thề non hẹn biển, không cần nến và hoa hồng, giữa không gian núi rừng xanh ngát của miền Bắc đất Thái, ánh mắt nồng ấm, nụ cười rạng rỡ của chàng kỹ sư nông dân như Ton lại khiến người đối diện cảm nhận gần như tuyệt đối tình yêu lặng lẽ, sâu đậm của anh để rồi đau lòng đến nghẹn ngào khi hạnh phúc vuột khỏi tầm với.

Phim sẽ được giới thiệu trong giờ phim điện ảnh cuối tuần, 8 giờ 30 thứ bảy ngày 10/6/2017 trên THVL1.

BÁCH HỢP (TP Vĩnh Long)