Nữ sinh 16 tuổi đạt giải ba cuộc thi piano quốc tế

Cập nhật, 16:33, Chủ Nhật, 18/12/2016 (GMT+7)

PGS.TS Tạ Quang Đông- Giám đốc Nhạc viện TP Hồ Chí Minh, người đã hỗ trợ Nguyệt Minh tham gia cuộc thi quốc tế này cho biết đây là một cuộc thi khó, thí sinh tham dự (khoảng 100 người) có trình độ cao, ban giám khảo nổi tiếng trong giới chuyên môn.
 

Thí sinh Việt Nam lứa tuổi từ 10- 12 lâu nay được giải thưởng quốc tế nhiều hơn, tuy nhiên từ sau 12 tuổi thì có rất ít giải.

“Vì vậy, một thí sinh Việt Nam 16 tuổi giành được giải quốc tế rất có ý nghĩa trong điều kiện về mặt học thuật, giúp cho Nhạc viện TP Hồ Chí Minh từng bước hội nhập với khu vực và quốc tế, động viên tinh thần cho các học sinh tiếp tục tham gia các cuộc thi quốc tế sau này”- PGS.TS Tạ Quang Đông cho biết.

Ông cũng cho rằng Bùi Vũ Nguyệt Minh đã rất “liều” khi chọn chơi các tác phẩm của Franz Schubert- một nhà soạn nhạc mà giới chuyên môn cho là rất khó chơi.

Nguyệt Minh cho biết, sở dĩ em chọn Schubert vì thực sự cảm và yêu âm nhạc của ông. Tại cuộc thi này, em muốn khẳng định con đường của mình và rất may là công chúng cũng như ban giám khảo đã đón nhận nó, đó là sự may mắn.

Người đạt giải không có nghĩa là chơi hay hơn những người khác mà chỉ là may mắn vì có sự đồng cảm bất ngờ giữa thí sinh với ban giám khảo cũng như người tham dự là những khán giả có chính kiến khi nghe nhạc. Nguyệt Minh rất ấn tượng với khán giả Châu Âu vì họ có trình độ âm nhạc rất cao, họ tới để nghe nhạc chứ không phải để xem cuộc thi.

THY HƯƠNG (theo TTO)