Những sao Việt từng khốn khổ vì lùm xùm nợ nần chồng chất

Cập nhật, 06:36, Thứ Sáu, 16/12/2016 (GMT+7)

Đằng sau ánh hào quang của sân khấu, những món nợ khổng lồ chồng chất trên vai là góc khuất trong cuộc đời của mỗi nghệ sĩ.

Đàm Vĩnh Hưng

Sáng 14/12, Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ livestream (phát trực tiếp) trên Facebook cá nhân câu chuyện mà anh giấu kín suốt 30 năm qua về người mẹ ruột của mình.

Trong clip dài hơn 20 phút, với hàng chục nghìn người xem trên Facebook, Đàm Vĩnh Hưng vừa khóc vừa chia sẻ, trong 10 năm qua, nam ca sĩ đã phải trả số nợ của mẹ ruột lên tới 20 tỷ đồng: “Trong vòng 10 năm qua, Hưng đã trả 20 tỷ cho số nợ của mẹ Hưng.

Tất cả những đồng tiền Hưng dành dụm cho tương lai, cho con cái Hưng đã ra đi hết rồi, chỉ còn ngôi nhà này thôi. Ai cũng hỏi sao Hưng nổi tiếng mà cứ đi hát từ ngày này qua tháng nọ. Họ không biết một tháng Hưng phải giả 500-600 triệu cho con nợ, chưa giả hết khoản nợ này đã đến khoản khác.

Vài năm nay thôi, Hưng đi hát mà các anh chị giang hồ đứng ngay tại vũ trường để lấy tiền diễn. Người ta xé áo Hưng ngoài đường là chuyện có thật. Những lúc Hưng đi Mỹ, có người vào nhà mở hết cửa ra, cả két sắt để lấy tiền nợ…”.

Nam ca sĩ cũng cho biết thêm, chính bởi chuyện nợ nần của mẹ mình mà anh không dám yêu ai. Đàm Vĩnh Hưng xấu hổ vì hoàn cảnh gia đình cũng như không đủ khả năng để bảo bọc tình yêu của mình mà anh phải lo trả nợ hàng tháng cho mẹ ruột.

Phước Sang

Hồi đầu năm 2013, câu chuyện Phước Sang đổ nợ bạc tỷ khiến nhiều người giật mình bởi từ trước đến nay, ngoài là diễn viên nổi tiếng, Phước Sang còn được biết đến là một ông bầu thành đạt, mát tay trong kinh doanh và đang có một hãng phim tư nhân mang chính tên mình. Những bộ phim chiếu Tết do hãng phim của anh sản xuất đều lập kỷ lục về doanh thu.

Trước sự việc của Phước Sang, có khá nhiều bạn bè trong giới đứng ra làm chứng, thậm chí còn giúp đỡ anh. Diễn viên Quyền Linh luôn ở bên động viên và an ủi Phước Sang trong cơn hoạn nạn. Thậm chí, danh hài Tấn Beo còn quyết định cho Phước Sang vay 2 tỷ đồng.

Siu Black

Hồi tháng 7/2013, dư luận liên tục xôn xao trước thông tin Siu Black vỡ nợ, thậm chí đã “đi đến đường cùng” vì vay mượn quá nhiều tiền mà không có khả năng chi trả.

Nhiều tin đồn đoán cho rằng chị Siu thua lỗ do làm ăn, kinh doanh thất bại, cũng có không ít người rỉ tai nhau “giọng ca Tây Nguyên” vỡ nợ vì bị cuốn vào vòng xoáy bài bạc.

SiuBlack sau đó cũng đã thừa nhận, do kinh doanh thua lỗ, số nợ đã lên tới 2,5 tỷ đồng. Sự việc vỡ lở, ca sĩ Phương Thanh phải đứng ra để nhận nợ thay cho Siu với các chủ nợ.

Trong nhiều show diễn lấy tiền trả nợ của Siu bị các chủ nợ quây kín. Có thời gian Siu Black phải lánh về quê để trốn nợ.

Chánh Tín

Chánh Tín là một nghệ sĩ đa tài, nhưng đằng sau ánh hào quang sân khấu ngày nào, giờ chỉ còn lại một người đàn ông già cỗi, gầy sọm, mắc bệnh tiểu đường và tim mạch.

“Thần tượng” một thời của biết bao cô gái giờ đang phải đối mặt với những thăng trầm trong cuộc sống với đôi bàn tay trắng và ngôi nhà duy nhất của ông cũng sắp bị ngân hàng siết nợ.

Tai họa ập đến với gia đình Chánh Tín khi bộ phim "Dòng máu anh hùng" với tổng số vốn đầu tư lên đến 8,3 tỷ đồng bị sao chép, ăn cắp bản quyền ở nước ngoài, khiến bộ phim thất thu.

Bản thân ông phải đem ngôi nhà duy nhất thế chấp ngân hàng, rồi lãi mẹ đẻ lãi con cho đến năm 2009, số nợ lên đến hơn 10 tỷ đồng. Trước đó, Chánh Tín cũng đã phá sản trong dự án trồng rau sạch ở Lâm Đồng…

Hà Dũng

Nhạc sĩ Hà Dũng từng một thời nổi tiếng và được biết đến là một đại gia có tiếng trong showbiz với hàng loạt giai nhân vây quanh. Tuy nhiên, việc đầu tư vào hãng hàng không tư nhân Indochina đã khiến Hà Dũng thua lỗ, tới mức phải ôm món nợ lên đến 1,3 triệu USD.

Trước món nợ khổng lồ, ông không có khả năng chi trả và đành phải ra tòa giải quyết. Cũng từ đây, tên tuổi của nhạc sĩ Hà Dũng chìm dần.

Ngọc Thúy

Siêu mẫu Ngọc Thúy từng vướng vào vụ lùm xùm tiền bạc khi ly hôn chồng cũ. Theo đó, Vào tháng 10/2011, Ngọc Thúy bị chồng cũ khởi kiện vì chiếm dụng trái phép tài sản cá nhân và đòi siêu mẫu trả lại số tài sản 288 tỷ đồng.

Trước đó, vì chồng mang quốc tịch Hoa Kỳ và Ngọc Thúy vẫn mang quốc tịch Việt Nam nên chồng cũ từng nhờ vợ đứng tên sở hữu và sử dụng những tài sản đó. Tuy nhiên, khi cuộc hôn nhân tan vỡ, Ngọc Thúy đã "ôm" luôn những món đồ này, thậm chí còn “tẩu tán” một số.

Vụ việc gây xôn xao khá nhiều trên mặt báo, nhưng cuối cùng đã được giải quyết êm xuôi. Hiện chồng cũ của Ngọc Thúy đã trở về sinh sống tại Sài Gòn, còn Ngọc Thúy đang sống trong một căn hộ cao cấp tại San Jose, Mỹ./.

Theo Phương Anh/VOV.VN