Mở trại sáng tác bài ca vọng cổ về Vĩnh Long

Cập nhật, 13:31, Thứ Hai, 12/12/2016 (GMT+7)

 

Trại sáng tác do Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Long tổ chức nhằm tạo nguồn tác phẩm bổ sung cho các chương trình văn nghệ địa phương.

Tham gia trại sáng tác có 15 cây bút chuyên viết bài ca cổ đến từ các tỉnh, thành: TP Hồ Chí Minh, Bình Phước, TP Cần Thơ, An Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang và tỉnh nhà Vĩnh Long.

Trong thời gian 6 ngày (từ 10- 15/12), các cây bút sẽ đi thực tế tại  Khu tưởng niệm cố Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng, khu tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt,  di tích lịch sử cách mạng Cái Ngang, chợ nổi Trà Ôn, vùng bưởi Năm Roi Bình Minh, vùng trồng khoai lang Bình Tân và các xã cù lao.

Ông Phạm Thanh Xuân- Phó Giám đốc Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Long cho biết: Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Long mở trại sáng tác bài ca vọng cổ để tìm ra những bài vọng cổ hay nhằm dàn dựng và phát trên sóng phát thanh và truyền hình của Đài.

Ông cũng hy vọng các cây bút để lại ấn tượng đẹp của mình đối với quê hương, con người và truyền thống hào hùng của Vĩnh Long... thông qua chất lượng tác phẩm nghệ thuật của mình.

Tin, ảnh: HỒ VĂN