Shorts cho U.40, tại sao không?

Cập nhật, 14:55, Thứ Năm, 16/06/2016 (GMT+7)

 

Chiếc shorts ngắn vừa đủ tạo cảm giác thoải mái, năng động khi dã ngoại cùng gia đình.
Chiếc shorts ngắn vừa đủ tạo cảm giác thoải mái, năng động khi dã ngoại cùng gia đình.

Đối với phụ nữ độ tuổi U.40, thường có nhiều chuyển biến trong tâm lý cũng như phong cách thời trang.

Họ đang không biết diện đồ gì cho phù hợp với lứa tuổi nhưng vẫn mong muốn cải thiện vẻ bề ngoài cho trẻ trung và hợp mốt. Một chiếc quần shorts ngắn vẫn luôn hấp dẫn họ. Vậy hãy mạnh dạn phối đồ thật phù hợp bằng những chiếc quần shorts cực “cute” cho mùa hè ngọt ngào hơn!

Shorts hấp dẫn phái đẹp mọi độ tuổi

Chị Hồng Nhung (38 tuổi)- một tín đồ thời trang rất mê những chiếc shorts ngắn chất liệu jean hay kaki trẻ trung, năng động.

Chị chia sẻ: “Từ thời đôi mươi là đã mê shorts rồi, tôi rất thường diện shorts ngắn khi đi dạo, đi chơi cùng bạn bè, đi du lịch, siêu thị. Tôi cảm thấy rất tự tin, thoải mái và năng động khi mặc chúng, tôi thường phối hợp với áo thun trẻ trung hoặc những chiếc áo sơmi không tay, màu sắc tươi sáng một chút để con người mình cũng thấy yêu đời hơn.

Đến nay, tuy tuổi xấp xỉ 40 nhưng tôi vẫn cực kỳ yêu thích mốt shorts ngắn. Mẹ tôi cũng thường bảo tôi ăn mặc chỉnh tề lại chút, lớn tuổi rồi, con cái cũng đã lớn, không nên ra đường với con mà cả hai đều diện shorts, không hay.

Tuy vậy, tôi cũng tiết chế lại phần nào chứ không bỏ xó chiếc quần shorts luôn được yêu thích. Hiện nay tôi thường chọn những chiếc shorts ngang gối kín đáo chút, không chọn những kiểu jean bụi bặm tua lai hay bạc màu nữa, trông cũng rất thanh lịch mà vẫn trẻ trung gợi cảm”.

Thật vậy, khi ngồi cùng chị tại một quán cà phê khá lãng mạn, nét thanh lịch, gu thẩm mỹ của người phụ nữ U.40 đã thu hút tôi rất nhiều, chiếc quần kaki màu nâu nhạt ngang gối phối cùng chiếc sơmi trắng không tay rất trẻ trung, rất đẹp và không hề phản cảm.

Chị Ngọc Dung (35 tuổi) cũng là một người rất mê shorts tự tin chia sẻ: “Nhiều người cho rằng shorts là của giới trẻ nhưng tôi không nghĩ vậy. Ở độ tuổi này chị em cần lắm sự thanh lịch và gợi cảm vừa đủ, một chút trẻ trung và năng động nữa.

Đối với tôi, một ngày 8 giờ gò bó trong trang phục công sở đã cứng nhắc lắm rồi. Khi hết giờ về nhà, buổi tối tôi xuống phố cùng gia đình thì những chiếc quần shorts luôn là sự lựa chọn của tôi. Nó vừa gọn gàng, thoải mái khi chạy xe, chơi đùa cùng con, rất dễ chịu- nhất là trong thời tiết nắng nóng của mùa hè.

Tôi cảm thấy tự tin và đẹp hơn khi mặc chúng. Tôi hay chọn những tông màu tự nhiên như xanh lá, đen, nâu đất, màu da rất phù hợp với độ tuổi và tôn làn da phụ nữ Châu Á”.

Trẻ trung, gợi cảm vừa đủ

Độ tuổi này phong cách quyến rũ, nữ tính vẫn là ưu tiên hàng đầu của các chị và một chiếc shorts vừa đủ gợi cảm tạo thêm nét trẻ trung, năng động.

Tuy nhiên, ở độ tuổi ngấp nghé tứ tuần các chị cũng không nên chọn chiếc quần shorts quá ngắn, cũn cỡn sẽ trông phản cảm mà nên lựa độ dài hợp lý là ngang hoặc trên gối vài phân tạo nét thanh lịch, vừa năng động trẻ trung vừa không quá “phô”, phối hợp cùng những tông áo màu sáng.

Với những người thích sự thoải mái thì quần shorts dáng ống rộng là sự lựa chọn hàng đầu, chúng tạo cảm giác thoải mái dễ vận động và có đôi nét dịu dàng hơn. Với sự biến hóa khôn lường của thời trang, quần short ngày nay được coi như giải pháp thay thế cho những chiếc váy ngắn gò bó.

Quần shorts đã trở thành một hiện tượng khi hàng loạt “sao” lớn nhỏ tại Hollywood thi nhau mang chiếc quần gọn ngắn này ra phố hay thậm chí lên thảm đỏ. Bên cạnh đó, kiểu dáng của shorts cũng được cải tiến ít nhiều, mang đến những thiết kế không kém phần tinh tế và thanh lịch.

Bằng chất liệu jean, kaki màu sắc trang nhã, hay những chiếc shorts thiết kế hoa văn tươi tắn luôn tạo nét trẻ trung và bắt mắt.

“Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”, câu nói đó được xem như lời tuyên ngôn cho nhan sắc phái nữ ở mọi độ tuổi, thời gian. Phái đẹp tứ tuần đừng vội nản lòng, thả mặc cho tuổi tác, hãy biết tự làm mới lại bản thân bằng những phong cách thời trang phù hợp và thời thượng.

Các chuyên gia khuyên rằng, độ tuổi này nên ăn mặc thế nào để người đối diện vừa cảm thấy tôn trọng, nể phục mà vẫn cảm nhận được sự duyên dáng, trẻ trung toát ra từ chính con người và trang phục được lựa chọn tinh tế.

Không chỉ giới trẻ mới có thể sành điệu. Quần shorts chính là phong cách thời trang vượt trên cả tuổi tác. Hãy cùng thử và cảm nhận!

Bài, ảnh: HẢI YẾN