Kết nối phố

Niềm vui kép

Cập nhật, 21:06, Thứ Tư, 05/08/2020 (GMT+7)

Vĩnh Long đón nhận tin vui cùng lúc khi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký Quyết định số 1158 về việc công nhận TP Vĩnh Long là đô thị (ĐT) loại II trực thuộc tỉnh Vĩnh Long và Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà ký Quyết định số 1008 về việc công nhận TX Bình Minh là ĐT loại III trực thuộc tỉnh cùng ngày 31/7/2020. Đây là 2 sự kiện có ý nghĩa đặc biệt đối với 2 địa phương nói riêng và toàn tỉnh nói chung.

Theo Sở Xây dựng, thực hiện Chương trình số 06 của BCH Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long về phát triển ĐT và nhà ở tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2011- 2020, Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 08 về nâng cấp, phát triển TP Vĩnh Long đạt ĐT loại II và TX Bình Minh đạt ĐT loại III vào năm 2020.

Nhằm cụ thể hóa các nội dung trên, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định 1358 và Kế hoạch 26 nâng cấp, phát triển ĐT trên địa bàn tỉnh cho phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh và Chương trình phát triển ĐT quốc gia.

Theo đó, Sở Xây dựng đã phối hợp với UBND TP Vĩnh Long, UBND TX Bình Minh lập chương trình phát triển ĐT của từng ĐT và đề án phân loại ĐT nhằm nâng loại 2 ĐT trên theo đúng kế hoạch đề ra.

Từ đó, đề án đề nghị công nhận TP Vĩnh Long mở rộng đạt tiêu chí ĐT loại II và đề án đề nghị công nhận TX Bình Minh là ĐT loại III đã trình Bộ Xây dựng thẩm định vào tháng 1/2020. Bộ Xây dựng đã tổ chức đoàn công tác liên ngành khảo sát đánh giá thực trạng phát triển ĐT tại 2 địa phương trên vào đầu tháng 5/2020.

TP Vĩnh Long là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, dịch vụ, đầu mối giao thông, giao lưu trong tỉnh. Trong khi đó, TX Bình Minh được xác định là ĐT trung tâm của vùng kinh tế phía Tây Nam của tỉnh. 2 ĐT có vai trò quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh và đóng góp cho khu vực ĐBSCL.

Trao đổi với phóng viên Báo Vĩnh Long, lãnh đạo UBND 2 đơn vị này cho biết, địa phương đã có bước chuẩn bị từ nhiều năm trước và phấn đấu, quyết tâm cao để nâng loại ĐT. Do đó, việc được công nhận nâng loại ĐT là tin vui lớn đối với địa phương. Và, 2 sự kiện thực sự là niềm vui kép đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Long.

SÔNG HẬU