Đảm bảo Tết an lành, vui tươi

Cập nhật, 08:53, Thứ Năm, 19/01/2023 (GMT+7)

Văn phòng Chính phủ đã phát đi thông báo kết luận của BCĐ Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 yêu cầu tăng cường phòng, chống dịch bệnh đảm bảo Tết an lành, vui tươi.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), dịch COVID-19 dự báo vẫn còn diễn biến khó lường trong thời gian tới. Các biến thể mới có khả năng vẫn xuất hiện, có thể làm dịch COVID-19 trở nên phức tạp và gia tăng trở lại, thậm chí lây lan phổ biến hơn cả Omicron.

BCĐ Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 yêu cầu các cấp, ngành, địa phương quán triệt, đặt tính mạng, sức khỏe của nhân dân lên trên hết, trước hết. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước dịch bệnh; chú trọng, đẩy mạnh công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh.

Đồng thời, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch trên thế giới và trong nước, nhất là sự xuất hiện của các biến thể mới của dịch COVID-19, thường xuyên đánh giá, phân tích tình hình và các yếu tố nguy cơ; kịp thời cập nhật, bổ sung các hướng dẫn chuyên môn và hỗ trợ địa phương trong phòng chống dịch.

Chủ động xây dựng các kịch bản, phương án ứng phó và triển khai đáp ứng với mọi tình huống có thể xảy ra của dịch. Tiếp tục tăng cường triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho các nhóm đối tượng. Đồng thời, tăng cường phòng chống các dịch bệnh lưu hành, bệnh mới nổi khác như sốt xuất huyết, tay chân miệng, cúm, đậu mùa khỉ...

Khuyến cáo, khuyến khích đeo khẩu trang, khử khuẩn nơi đông người để phòng ngừa, hạn chế lây nhiễm dịch COVID-19 và các loại dịch bệnh khác. Thực hiện kịp thời chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế; nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động giải quyết công việc theo thẩm quyền; rà soát các vướng mắc, điểm yếu trong quản lý, chỉ đạo, điều hành để kịp thời điều chỉnh, phù hợp với thực tiễn.

BCĐ Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 yêu cầu các cấp, thành viên BCĐ, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao thực hiện tổ chức tốt, bảo đảm điều kiện để nhân dân đón Tết an lành, mạnh khỏe, vui tươi, phấn khởi, không để ai bị bỏ lại phía sau.

N. HOÀNG