Bảo đảm mọi nhà, mọi người đều có Tết

Cập nhật, 09:54, Thứ Tư, 18/01/2023 (GMT+7)

Thực hiện Chỉ thị số 19 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, những ngày qua, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể và địa phương đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết nhân dân tại nhiều địa phương trên cả nước.

Theo chỉ đạo của Ban Bí thư, cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt nhất các điều kiện phục vụ nhân dân đón mừng năm mới 2023. Đặc biệt, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều có điều kiện vui Xuân, đón Tết. Quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, các hộ nghèo…

Thực hiện chủ trương này, ngoài phần ngân sách nhà nước, nhiều địa phương còn vận động thêm các nguồn lực để thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo với phương châm không để người dân nào gặp khó khăn không được quan tâm, tặng quà Tết.

Theo ghi nhận, những món quà chưa thể làm cho cái Tết mỗi gia đình thật đủ đầy nhưng chứa đựng tình cảm của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ các cấp với mong muốn mang mùa xuân ấm áp đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ thấy ấm lòng, vui hơn khi Tết đến.

Đặc biệt, Tết năm nay Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức “Tết nhân ái” ở nhiều địa phương trong cả nước, thể hiện truyền thống tốt đẹp “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” của dân tộc ta. Chương trình đã thu hút sự tham gia đồng hành của nhiều tổ chức, cá nhân với đa dạng hình thức hưởng ứng, đóng góp, chung tay góp sức để mang đến nhiều phần quà ý nghĩa thiết thực trợ giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui Xuân, đón Tết trong sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng.

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, truyền thống chăm lo cho người dân đón Tết, nhất là gia đình chính sách và các hộ khó khăn được phát huy mạnh mẽ với các hoạt động chăm lo Tết. Mỗi món quà Tết được trao đi đều chứa đựng tình cảm yêu thương, lời chúc chân thành về một cuộc sống hạnh phúc hơn, tốt đẹp hơn trước thềm xuân mới.

Tết Nguyên đán Quý Mão đang cận kề, những ngày này các hộ nghèo, hộ khó khăn, đối tượng yếu thế trong xã hội… đều cảm nhận được sự ấm áp, an vui hơn khi được đón nhận sự quan tâm chu đáo của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ cũng như các tổ chức chính trị - xã hội và của cả cộng đồng để được đón Tết đầm ấm, sum vầy.

AN NHIÊN