Muốn dân tin yêu hơn, phải gần dân, sát dân

Cập nhật, 05:34, Thứ Ba, 29/11/2022 (GMT+7)

(VLO) Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị biểu dương 299 đại biểu là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng Ban Công tác mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017 - 2022.

Theo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các đại biểu được tuyên dương là những hạt nhân quan trọng góp phần xây dựng, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thời gian qua, thực hiện phương châm “cán bộ mặt trận đi đầu, tiên phong gương mẫu, đầu tàu dân theo”, nhiều cán bộ mặt trận ở cơ sở là những chiến sĩ tiên phong, đi đầu trong việc vận động Nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cũng như các cuộc vận động, phong trào thi đua nhằm chung sức, đồng lòng, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Những đóng góp của hệ thống tổ chức mặt trận ở cơ sở đã góp phần cùng với toàn Đảng, toàn dân thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng; khẳng định vai trò nòng cốt của MTTQ Việt Nam, của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Sự đóng góp đó đã và đang góp phần to lớn vào hiện thực hóa mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Tại buổi gặp mặt các điển hình được tuyên dương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, lịch sử đã chứng minh, nhân tố quyết định sức mạnh của dân tộc ta là tính cố kết cộng đồng, là “tình đồng chí, nghĩa đồng bào”, là tinh thần đại đoàn kết…

Trải qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, tinh thần ấy luôn luôn được kế thừa và phát huy, trở thành đường lối chiến lược của cách mạng Việt Nam, là động lực và nguồn lực vô cùng to lớn của đất nước, đã và đang được khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước.

Tổng Bí thư nhắc nhở, muốn người dân tin yêu hơn, hỗ trợ, giúp đỡ mặt trận nhiều hơn, mỗi cán bộ mặt trận cần tích cực gần dân, sát dân, gương mẫu, đi trước, đi đầu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, hướng dẫn nhân dân trong các công việc của cộng đồng, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ, không sợ khó, sợ khổ, bởi những gì chúng ta làm, cống hiến sẽ được người dân ghi nhận.

AN NHIÊN