VĨNH LONG VÀ NINH BÌNH

Học tập, trao đổi kinh nghiệm phát triển công nghiệp văn hóa

Cập nhật, 18:48, Thứ Sáu, 12/01/2024 (GMT+7)

(VLO) Chiều 12/1, đồng chí Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tỉnh ủy Ninh Bình do đồng chí Đoàn Minh Huấn- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình làm trưởng đoàn (ảnh).

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 tỉnh, các sở, ngành đã trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng Chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa, gắn với xây dựng, phát triển Đài Phát thanh và Truyền hình.

Theo đó, phát triển công nghiệp văn hóa là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, đang trở thành xu hướng và được xác định là thành phần quan trọng, bền vững, thu hút nguồn lực, tạo việc làm, phát huy lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy và đóng góp vào tăng trưởng.

Tỉnh Vĩnh Long xác định và tập trung phát huy một số ngành có tiềm năng, thế mạnh như: phát thanh và truyền hình, du lịch văn hóa, thủ công mỹ nghệ. Đồng thời, ban hành các cơ chế chính sách về quy hoạch, hỗ trợ đầu tư phát triển lĩnh vực này.

Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long phát huy tối đa tính chủ động, sáng tạo, có nhiều sáng kiến, cải tiến nâng cao chất lượng chương trình. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan báo chí, Đài còn tạo được sức lan tỏa rộng lớn thông qua các chương trình an sinh xã hội, từ thiện xã hội.

Lĩnh vực du lịch văn hóa, tỉnh phát huy thế mạnh với các công trình văn hóa, làng nghề truyền, các giá trị văn hóa dân gian như hát bội, đờn ca tài tử, lễ hội,… gắn với nền văn minh lúa nước và sông nước miệt vườn.

Về phía tỉnh Ninh Bình nổi tiếng là một trong những địa phương có nhiều danh lam, thắng cảnh, các di tích lịch sử, văn hóa thuận lợi cho việc phát triển ngành công nghiệp văn hóa.

Các giá trị di sản văn hóa của tỉnh được tôn trọng và giữ gìn, được bảo tồn và khai thác cân bằng, đảm bảo hài hòa lợi ích của nhà nước, người dân và doanh nghiệp.

Lãnh đạo 2 tỉnh mong muốn phát huy tốt sự hỗ trợ, mối quan hệ hợp tác, liên kết, không chỉ trong lĩnh vực văn hóa, du lịch, phát thanh và truyền hình mà còn ở tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, an ninh, quốc phòng, đưa kinh tế, xã hội 2 tỉnh ngày càng phát triển, đời sống Nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Tin, ảnh: NGUYỄN THỊNH