Diễn tập Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn năm 2023

Cập nhật, 15:10, Thứ Sáu, 27/10/2023 (GMT+7)

(VLO) Ngày 27/10, BCĐ Diễn tập Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn (PCTT- TKCN) huyện Trà Ôn tổ chức diễn tập PCTT- TKCN năm 2023.

Diễn tập đặt ra tình huống là cơn bão số N dự báo di chuyển vào đất liền qua địa phận các tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh. Kết hợp với kỳ triều cường rằm tháng 9 âl nên diễn biến tình hình thiên tai trên địa bàn tỉnh, trong đó có địa bàn huyện Trà Ôn dự báo sẽ phức tạp.

Cuộc diễn tập bao gồm 2 phần chính là vận hành cơ chế và thực hành xử trí tình huống. Trong đó, có các cuộc họp hội ý thường trực BCĐ PCTT- TKCN, ban thường vụ huyện ủy, UBND huyện bàn kế hoạch ứng phó, giảm nhẹ thiệt hại và khắc phục hậu quả thiên tai do bão kết hợp triều cường.

Trong khuôn khổ diễn tập, huyện Trà Ôn cũng tổ chức khám bệnh, phát thuốc và tặng quà, tặng nhà tránh trú bão cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi diễn tập, ông Nguyễn Văn Liệt- Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, diễn tập PCTT- TKCN là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên của cả hệ thống chính trị.

Đây là một trong những giải pháp phi công trình mà tỉnh đã duy trì nhiều năm qua và đã mang lại hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao nhận thức trong cộng đồng dân cư về thiên tai và quản lý rủi ro do thiên tai gây ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, sau diễn tập, phải tổng kết, rút kinh nghiệm nhằm đánh giá mạnh, yếu trên từng mặt, từng giai đoạn, sự phối hợp giữa BCĐ diễn tập của huyện với cơ quan tham mưu cấp tỉnh; cũng như đề xuất nội dung, kịch bản cho lần diễn tập sau.

Tin, ảnh: THẢO LY