Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 diễn ra vui tươi, an toàn, tiết kiệm

Cập nhật, 16:02, Thứ Tư, 01/02/2023 (GMT+7)

 

Xem video clip

Ngày 1/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết Chỉ thị số 13 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo tổ chức Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Theo báo cáo, tỉnh tổ chức mừng Đảng, mừng Xuân theo chủ trương của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ nghiêm túc, hiệu quả, gắn với công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Các hoạt động văn hóa được tổ chức sôi nổi, lành mạnh. Các ngành, các cấp, các địa phương quan tâm thực hiện chu đáo việc thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo. Tổng số đã trao tặng 45.940 phần quà cho gia đình chính sách người có công với cách mạng và 41.445 phần quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội; tổng trị giá trên 26 tỷ đồng.

Tết năm nay, thị trường hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu trước, trong và sau Tết tương đối ổn định, đáp ứng nhu cầu thị trường, không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, sốt giá dịp Tết. Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dự trữ hàng hóa với tổng giá trị khoảng trên 286 tỷ đồng và tổ chức 133 điểm bán hàng bình ổn giá, giúp người có thu nhập thấp mua sắm Tết được chu đáo.

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo ổn định; nhân dân đón Tết, vui Xuân vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Ông Bùi Văn Nghiêm - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngay sau Tết, các ngành, các cấp, các địa phương khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương và Tỉnh ủy; tích cực thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trên các lĩnh vực; triển khai ngay các kế hoạch xây dựng cơ bản; tập trung vào các chương trình thực hiện các khâu đột phá Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra. Đồng thời, tiếp tục chủ động trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và tình hình biến đổi khí hậu.

Tin, ảnh: HẢI YẾN - TẤN ANH