Đảm bảo chất lượng, an toàn hoạt động ATM/POS dịp Tết

Cập nhật, 09:20, Thứ Ba, 17/01/2023 (GMT+7)

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long đã có công văn yêu cầu các chi nhánh ngân hàng thương mại trong tỉnh tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo chất lượng, an toàn hoạt động ATM/POS cuối năm 2022 và Tết Nguyên đán 2023.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh yêu cầu các tổ chức thương mại: tập trung cung ứng vốn tín dụng phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh trong dịp cuối năm và đầu năm 2023, hướng tín dụng vào các lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ.

Kịp thời cung ứng đầy đủ các dịch vụ thanh toán qua ngân hàng, nhu cầu rút tiền mặt qua hệ thống ATM tăng cao trước và trong dịp Tết Nguyên đán. Đảm bảo hoạt động thanh toán ổn định, an toàn và thông suốt.

Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu chủ động dự báo nhu cầu rút tiền mặt qua ATM, nhất là các ATM tại KCN Hòa Phú, KCN Bình Minh... để hạn chế tối đa việc ùn tắc tại các ATM.

Tăng cường kiểm tra nội bộ, thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi bất hợp pháp như lắp đặt thiết bị sao chép, trộm cắp thông tin thẻ ATM, sao chép mã PIN khi khách hàng nhập mã PIN tại ATM; thanh toán khống hàng hóa, dịch vụ tại các điểm chấp nhận thẻ (POS)… đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán. Cùng với đó, thường xuyên theo dõi, giám sát các giao dịch ATM và thường xuyên cảnh báo cho khách hàng các thủ đoạn đánh cắp thông tin tại các ATM.

LÝ AN