Cử tri kiến nghị bình ổn giá vật tư nông nghiệp, xăng dầu

Cập nhật, 13:46, Thứ Ba, 04/10/2022 (GMT+7)
Cử tri huyện Tam Bình gửi gắm kiến nghị đến Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long .
Cử tri huyện Tam Bình gửi gắm kiến nghị đến Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long .

(VLO) Ngày 4/10, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV tại các huyện Tam Bình, Mang Thít, Bình Tân và TX Bình Minh. Cùng dự có đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh và địa phương.

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Quốc hội báo cáo với cử tri về nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Theo đó, kỳ họp thứ 4 sẽ khai mạc vào ngày 20/10 và dự kiến bế mạc vào ngày 18/11. Dự kiến tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật; 3 dự thảo Nghị quyết; cho ý kiến 7 dự án luật.

Cử tri tỉnh Vĩnh Long có nhiều ý kiến đóng góp ở những vấn đề như giá vật tư nông nghiệp, giá xăng dầu tăng quá cao gây khó khăn nhiều cho đời sống người dân; Nhà nước nên có sự quản lý chặt và quy định chung về giá cả thị trường ổn định để người dân an tâm sinh sống.

Việc hàng gian hàng giả, hàng kém chất lượng còn tràn lan gây khó khăn bức xúc cho người dân; vấn đề sách giáo khoa và chính sách cho người có công còn nhiều bất cập cần quan tâm khắc phục tốt hơn.

Về thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn gặp nhiều phiền hà cho dân; nhiều ý kiến đề nghị nên quan tâm đầu tư nâng cấp sửa chữa đường giao thông nông thôn, nhất là các khu vực quanh trường học để học sinh đến trường an toàn.

Các khu di tích văn hóa lịch sử nên quan tâm trùng tu sửa chữa đảm bảo cho việc giáo dục truyền thống thế hệ trẻ…

Bà Nguyễn Thị Minh Trang- Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long lần lượt giải trình các kiến nghị của cử tri; đối với những kiến nghị vượt thẩm quyền sẽ ghi nhận và gửi đến kỳ họp.

Tin, ảnh: HẢI YẾN