Tự hào lịch sử 45 năm cơ quan tham mưu lực lượng vũ trang tỉnh

Cập nhật, 22:27, Thứ Năm, 29/09/2022 (GMT+7)

 

Tự hào lịch sử 45 năm cơ quan tham mưu lực lượng vũ trang tỉnh
Tự hào lịch sử 45 năm cơ quan tham mưu lực lượng vũ trang tỉnh

Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức hội thảo đóng góp bản thảo “Lịch sử cơ quan tham mưu (CQTM) lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Vĩnh Long 45 năm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giai đoạn 1975 - 2020” (ảnh).

Tại hội thảo các đại biểu đã tập trung đóng góp về các sự kiện, mốc thời gian diễn ra sự kiện, về tổ chức Đảng, tổ chức chỉ huy, biên chế của CQTM, hình ảnh, những phần thưởng cao quý mà Đảng bộ và CQTM đạt được trong giai đoạn 1975 - 2020.

Các đại biểu cũng đóng góp nhiều ý kiến về công tác sưu tầm tư liệu, biên soạn tái hiện lại quá trình lịch sử, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm, kịp thời tri ân những cống hiến của cán bộ, chiến sĩ đã và đang công tác ở CQTM qua các thời kỳ, đồng thời giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, làm tư liệu tham khảo để huấn luyện, giáo dục, xây dựng LLVT tỉnh từng bước ổn định và phát triển, đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Trong giai đoạn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, LLVT tỉnh nói chung, CQTM nói riêng đã có những đóng góp to lớn trong tham mưu, giúp việc cho Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh lãnh đạo, chỉ huy LLVT đánh đuổi kẻ thù xâm lược, bảo vệ vững chắc biên giới Tây Nam của Tổ quốc và giúp nước bạn Campuchia tiêu diệt bọn phản động trong nước. Trong quá trình đó, cán bộ, chiến sĩ CQTM đã tham gia nhiều trận đánh, thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng đem lại những thắng lợi to lớn, bên cạnh cũng có những hy sinh, mất mát không nhỏ.

Tin, ảnh: TẤN CƯỜNG

 

 

Các tin khác: