Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng xã nông thôn mới tại Mang Thít, Vũng Liêm

Cập nhật, 12:05, Thứ Tư, 21/09/2022 (GMT+7)
Đoàn kiểm tra làm việc tại xã Tân Long Hội.
Đoàn kiểm tra làm việc tại xã Tân Long Hội.

(VLO) Sáng 21/9, ông Nguyễn Văn Liệt- Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra tiến độ thực hiện tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới (NTM), xã NTM nâng cao năm 2022 tại xã Tân Long Hội (Mang Thít) và xã Trung Thành, Trung Ngãi (Vũng Liêm).

Đến nay, xã Tân Long Hội đã xây dựng đạt 11/19 tiêu chí NTM, xã Trung Thành đạt 12/19 tiêu chí NTM, xã Trung Ngãi đạt 8/19 tiêu chí NTM nâng cao. Nhóm tiêu chí chưa đạt chủ yếu là: giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, thu nhập, tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn, y tế, môi trường và an toàn thực phẩm, hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật...

Đoàn kiểm tra làm việc tại huyện Vũng Liêm.
Đoàn kiểm tra làm việc tại huyện Vũng Liêm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Văn Liệt lưu ý, xây dựng NTM là Nhà nước và nhân dân cùng làm, mục tiêu cuối cùng là để cho người dân hưởng thụ thành quả về vật chất và tinh thần. Vì vậy, không thể chạy theo thành tích mà chủ yếu là nội lực, nội hàm của xã phải đạt; trong đó, ngoài đẩy mạnh thực hiện tiêu chí thu nhập, cần đặc biệt quan tâm đến tiêu chí môi trường vì trực tiếp ảnh hưởng đến đời sống người dân, cùng với đó bộ mặt nông thôn phải khang trang hơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy tiếp tục chỉ đạo để xã đạt NTM; về phía xã phải triển khai hết sức, phải phấn đấu quyết liệt để về đích NTM.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI