Nâng cao chất lượng đào tạo trong hợp tác giáo dục Việt Nam- Lào

Cập nhật, 14:04, Thứ Năm, 29/09/2022 (GMT+7)

 

Các cơ sở giáo dục Việt Nam- Lào trao biên bản ghi nhớ hợp tác trong khuôn khổ diễn đàn.
Các cơ sở giáo dục Việt Nam- Lào trao biên bản ghi nhớ hợp tác trong khuôn khổ diễn đàn.

Ngày 29/9, tại thủ đô Viêng Chăn, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Bộ GD- ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục và Thể thao Lào phối hợp tổ chức diễn đàn “Nâng cao chất lượng đào tạo trong hợp tác giáo dục Việt Nam- Lào”.

Diễn đàn là cơ hội để hai bên tìm ra những khó khăn và đề xuất giải pháp trong phát triển nguồn nhân lực cho Lào trong thời gian tới.

Giai đoạn 2011-2021, Việt Nam đã tiếp nhận gần 30.000 lưu học sinh Lào. Trung bình lưu học sinh Lào tại Việt Nam luôn duy trì trên 14.000 người. Việt Nam cũng đã giúp Lào đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý và chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khoa học, công nghệ đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế- xã hội và bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới.

Diễn đàn cũng thống nhất tất cả các lưu học sinh sang học tập tại Việt Nam phải có quyết định cử đi học của Bộ Giáo dục và Thể thao Lào; thống nhất sử dụng bộ sách dạy tiếng Việt do Bộ GD- ĐT Việt Nam biên soạn giai đoạn 2017- 2021 tại tất cả các cơ sở giáo dục có dạy tiếng Việt tại Lào. Bộ GD- ĐT sẽ tiếp tục tổ chức các lớp học dự bị tiếng Việt cơ bản cho học sinh Lào trước khi sang học tập tại Việt Nam. Tiếp tục cử các giáo viên dạy tiếng Việt sang Lào,…

Cũng tại diễn đàn lần này, các cơ sở giáo dục Việt Nam đã ký thỏa thuận ghi nhớ hợp tác với các cơ quan quản lý giáo dục, cơ sở giáo dục Lào. Trường ĐH Cửu Long ký biên bản ghi nhớ hợp tác với 5 cơ sở giáo dục.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN