CÔNG TRÌNH KHU LƯU NIỆM THỦ TƯỚNG VÕ VĂN KIỆT

Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành

Cập nhật, 08:13, Chủ Nhật, 18/09/2022 (GMT+7)

Theo ông Nguyễn Xuân Hoanh- Phó Giám đốc Sở Văn hóa, TT- DL, sở đã tổ chức cuộc họp với các ngành để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, bảo dưỡng công trình Khu lưu niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Theo đó, công trình triển khai chậm so kế hoạch đề ra do khó khăn liên quan đến công tác bảo dưỡng, sửa chữa và đến nay chưa giải ngân chi phí đầu tư công trình. Theo kế hoạch, trong tháng 9/2022, sở sẽ thanh toán chi phí cho đơn vị thiết kế, đơn vị thẩm tra và tạm ứng 20% cho đơn vị thi công. Dự án có 2 gói thầu: bảo dưỡng, sửa chữa công trình và tu bổ, nâng cấp nội thất trưng bày.

Đây là một trong các dự án thuộc kế hoạch hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Dự án có tổng mức đầu tư gần 7 tỷ đồng với hạng mục bảo dưỡng, sửa chữa nhà khách hiện tại, nhà hành chính, nhà trưng bày, nhà thắp hương cũ thành nhà tiếp khách trang trọng, cầu dẫn vào tượng đài ngôi sao và tượng đài ngôi sao, giao thông, sân bãi; trụ hoa, sân lễ; cổng phụ, hàng rào, nhà nghỉ, nhà thủy tạ, sân vườn; cầu sắt lối vào nhà nghỉ; sửa chữa hệ thống phòng cháy chữa cháy và máy phát điện,...

Công trình sau khi hoàn thiện sẽ đảm bảo tốt các nhu cầu về cơ sở vật chất phục vụ khu lưu niệm có nơi tổ chức các sự kiện mang tính chất chính trị, là nơi cho các thế hệ trẻ đến tìm hiểu về những đóng góp to lớn của Thủ tướng Võ Văn Kiệt trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước. Đồng thời, đáp ứng tốt nhu cầu đón tiếp Nhân dân, các đoàn khách trong nước và quốc tế đến thắp hương và tham quan.

TUYẾT XUÂN